Các khóa học hè không chỉ giúp học sinh nâng cao trình độ ngôn ngữ mà còn giúp các bạn khám phá những nền văn hóa mới, gặp gỡ, giao lưu với bạn bè trên khắp thế giời và phát triển bản thân toàn diện hơn thông qua các khóa học kĩ năng, các hoạt động tập thể phong phú.

Từ ngày 10/07/2018 tới ngày 05/08/2018 vừa qua, học sinh đoàn du học hè tại Mỹ của SEAMEO RETRAC đã có 4 tuần vui chơi và học tập vô cùng lý thú và bổ ích tại bang California và trường trung học St. Croix Lutheran bang Minnesota.

Trong tuần đầu tiên tại nước Mỹ, các bạn đã thăm quan và vui chơi tại những địa danh nổi tiếng của bang California. Không chỉ được chụp hình với ngôi sao mang tên nhân vật nổi tiếng mà mình yêu thích trên Đại Lộ Danh Vọng, học sinh còn được vui chơi hết mình tại 1 trong những công viên Universal Studios lớn nhất thế giới tại Hollywood.

Học sinh SEAMEO RETRAC còn được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp của trường Orange Coast College tại thành phố Costa Mesa dưới sự hướng dẫn thân thiện và nhiệt tình của các thầy cô giáo. Các bạn cũng tìm hiểu thêm được rất nhiều điều thú vị về văn hóa, kỹ thuật và lịch sử nước Mỹ  khi đi thăm Bảo Tàng USS Midway tại San Diego và Trung tâm Khoc học California tại thành phố của các thiên thần – Los Angeles.

Tạm biệt California sôi động, náo nhiệt, các bạn bắt đầu 3 tuần học tập nghiêm túc nhưng không kém phần thú vị tại trường trung học St. Croix Lutheran, thành phố Saint Paul, bang Minnesota. Ngoài việc học tiếng Anh qua các môn Toán, Khoa học xã hội, Thuyết trình trên lớp, học sinh còn được tham gia tìm hiểu về văn hoá, khoa học cùng với các “English Buddy” đến từ các quốc gia khác nhau trên khắp thế giới tại Tòa thị chính bang Minnesota và Bảo tàng Khoa học Minnesota.

Vào ngày cuối tuần, học sinh được tham gia các hoạt động thi đấu thể thao, vui chơi tại công viên giải trí Valley Fair, tận hưởng  không khí sôi động của 1 trận bóng bầu dục tại sân vận động Target cùng bạn bè quốc tế.

Không chỉ hoạt dộng chung, học sinh ở các độ tuổi khác nhau luôn được sắp xếp những hoạt động phù hợp nhất. Trong “Split Day”, nhóm dưới 13 tuổi được hiểu biết thêm về đại dương khi tham quan Bảo tàng Sinh vật Biển trong khi nhóm các anh chị trên 13 tuổi được hướng dẫn trải nghiệm cuộc sống của sinh viên khi tham quan Đại Học Minnesota.

Kết thúc 4 tuần vui chơi và học tập hết mình tại nước Mỹ, các bạn học sinh đoàn du học hè của SEAMEO RETRAC đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị giúp hoàn thiện bản thân và định hướng rõ ràng hơn cho con đường học tập trong tương lai. Chia tay nước Mỹ, chia tay bạn bè quốc tế và cả các bạn cùng đoàn, ai cũng bổi rối, bịn rịn. Hẹn các bạn một mùa trải nghiệm bổ ích vào hè năm sau.