HỌC DỰ BỊ ĐẠI HỌC TẠI BOSTON TRINITY ACADEMY

Tọa lạc tại trung tâm học thuật của thế giới, Boston Trinity Academy được xứng danh với những con số xếp hạng biết nói:

THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG

Trường Trung học tư thục BOSTON TRINITY ACADEMY (BTA) được thành lập năm 2002 tại Boston, Massachusetts, cách trung tâm Boston chỉ 16 phút lái xe. Về mặt toàn quốc, Massachusetts xếp hạng #1 giáo dục, #2 Chăm sóc sức khỏe, #5 về kinh tế, và #1 vê sẵn sàng cho học Đai học. BTA quả thật là học viện lý tưởng cho học sinh quốc tế theo học. Không những vậy, sở hữu khuôn viên rộng hơn 50 hecta, trường trung học trẻ BTA có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất nhằm đáp ứng toàn diện cho các chương trình học thuật, khóa học nghệ thuật và các hoạt động thể thao của học sinh.

TẠI SAO CHỌN TRƯỜNG TRUNG HỌC BTA

100% học sinh tốt nghiệp được nhận vào đại học, các trường trong top 100 trường đại học đứng đầu thế giới như: Harvard, Stanford, New York University, Dartmouth College, University of Chicago,… Trong đó, 75% sinh viên quốc tế của BTA được nhận vào các trường ĐH top.

  • Quy mô lớp học nhỏ, trung bình 14 học sinh mỗi lớp, tỷ lệ học sinh-giáo viên: 7:1 .
  • SAT trung bình 1257/1600.
  • Chương trình học tập toàn diện với 13 môn AP.
  • Chương trình đặc biệt chỉ có ở BTA: chương trình chuyên sâu với khoa học, nghệ thuật, hội nghị chuyên đề cuối cấp, chương trình lãnh đạo.
  • Chương trình tư vấn đại học cho học sinh hiệu quả xuyên suốt bốn năm phổ thông.

TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC THUẬT TẠI BTA

13 môn AP: Các khóa học nâng cao chuẩn bị cho học sinh quen độ thử thách về khoa học cấp ĐH và cho học sinh cơ hội khám phá khả năng nghệ nghiệp trong lĩnh vực khoa học. Để tốt nghiệp, học sinh phải học ít nhất 3 khóa AP, thường bắt đầu vào năm học cơ sở. Danh sách 13 môn AP

Chương trình cố vấn/ tư vấn đại học: là trường dạy theo chương trình Dự bị Đại học, BTA mong đợi mỗi học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ theo học chương trình ĐH 4 năm. Văn phòng tư vấn ĐH hướng dẫn cho học sinh cách tìm và nộp hồ sơ và những trường ĐH phù hợp nhất với yêu cầu và khả năng của mỗi học sinh. Chương trình tư vấn ĐH tại BTA bao gồm: Chuẩn bị SAT, hỗ trợ hoàn tất hồ sơ, dịch vụ hỗ trợ tài chính.

Các chương trình nghệ thuật: Không chỉ phát triển học thuật, BTA còn chú trọng vào nghệ thuật, do đó học sinh BTA bắt buộc tham gia các khóa học nghệ thuật như: nghệ thuật thị giác, nghệ thuật biểu diễn, nghệ thuật âm nhạc. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp nhiều học sinh theo đuổi nghệ thuật như chính sở trường và đam mê của mình.

Hội nghị chuyên đề học sinh cuối cấp: Học sinh năm cuối dành cả năm để tìm kiếm và viết bản nghiên cứu 15-20 trang về chủ dề xã hội thông qua hai lăng kính: triết học đạo đức và đạo đức Kitô giáo. Sau khi hoàn thành bài nghiên cứu, học sinh phải thuyết trình và bảo vệ trước ban giám khảo. Thông qua hội nghị, học sinh được trang bị kỹ năng: nghiên cứu, bảo về đề tài trước hội đồng, đây là điều tuyệt vời cho học sinh bước vào đại học.

NHỮNG ĐIỀU KHIẾN BOSTON TRINITY ACADEMY TRỞ NÊN KHÁC BIỆT

Boston Day: Tháng 9 hằng năm tất cả học sinh và giáo viên BTA tham gia vào các dự án khác nhau ở nhiều địa điểm trong toàn thành phố trong Ngày Boston. Mục tiêu là nghiên cứu các di sản xã hội, lịch sử, sinh thái và di sản nghệ thuật của Boston thông qua kinh nghiệm cộng đồng và người dân đa dạng của thành phố.

J-Term: Diễn ra trong 1 tuần, tất cả học sinh và giáo viên tham dự hội nghị 4 ngày tại trường bao gồm các buổi hội thảo và thảo luận do các học giả, chuyên gia và chuyên viên hướng dẫn thông tin kỹ càng về những chủ đề liên quan đến khu vực địa lý tập trung.

Học viện lãnh đạo và công bằng xã hội Trinity: Đây là chương trình phát triển lãnh đạo và dịch vụ bao gồm: đào tạo lãnh đạo, các nhóm dự án do học sinh chỉ đạo và cơ hội học tập toàn trường.

Yêu cầu đầu vào:

  • Nhận học sinh quốc tế từ lớp 6-11
  • Điểm tiếng Anh. Nếu học sinh không có chứng chỉ tiếng Anh, có thể làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của trường sau khi đã đậu phỏng vấn.
  • Bảng điểm
  • Thư giới thiệu
  • Phỏng vấn qua Skype

Học phí và phí ăn ở: $45.000/năm

Website trường: BTA

Youtube link