1. FRYEBURG ACADEMY 

– Chi phí kỳ mùa Thu 2021: $50,500 USD
– Học bổng: $25,900 USD
– Chi phí sau học bổng: $24,600 USD
– Điều kiện đăng ký: Chấp nhận lớp 9-12, ưu tiên chứng chỉ TOEFL, không quy định điểm tối thiểu
 
GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG
Thành lập năm 1792, Fryeburg Academy là ngôi trường uy tín có lịch sử lâu đời tọa lạc tại một thị trấn mangphong cách truyền thống của vùng New England. Trường mang tới những chương trình chuyên biệt như khóa học làm phim được giảng dạy bởi đạo diễn đã từng làm việc tại Xưởng phim MGM của Hollywood. Thêm vào đó, chương trình toán học của trường đã giành được rất nhiều chức vô địch toàn bang và toàn khu vực.
 
 ĐIỂM NỔI BẬT:
+ 61% giáo viên của trường có bằng Thạc sĩ trở lên
+ Cung cấp 21 khóa học Nâng cao AP và chương trình lấy tín chỉ kép kết hợp với Central Maine Community College
+ Có rất nhiều chương trình hỗ trợ cho học sinh quốc tế như ESOL, luyện thi TOEFL và SAT, cách viết các bài luận học thuật ở Đại học
+ Khóa học làm phim được giảng dạy bởi đạo diễn đã từng làm việc tại Xưởng phim MGM của Hollywood
+ Tỷ lệ học sinh được nhận vào đại học: 99%
+ Danh sách các trường đại học tiêu biểu chấp nhận: Bates College, Berklee College of Music, Boston College, Boston University, Brown University, Carnegie Mellon University, Columbia College, Drexel University, Hampshire College, Johns Hopkins University, Northeastern University, Oberlin College, Ohio State University, Otis College of Art and Design, Smith College, University of California – Berkeley, University of Maine
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Với khuôn viên rộng 38 mẫu Anh tại khu vực thanh bình, cơ sở vật chất của trường bao gồm một phòng triển lãm nghệ thuật, trung tâm Nghệ thuật trình diễn hiện đại – là nơi hàng năm tổ chức 80 chương trình biểu diễn nghệ thuật của trường và của địa phương. Gần đây, trường xây dựng thêm nhà ăn và trung tâm hỗ trợ học sinh.
 
‍THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Fryeburg có trên 20 đội tuyển thể thao rất mạnh. Trượt tuyết băng đồng là bộ môn thế mạnh của trường với việc đã giành chức vô địch toàn bang và nhiều cựu học sinh của trường đã tham gia thi đấu trong các đội tuyển Olympics.
Âm nhạc và nghệ thuật trình diễn của Fryeburg Academy nổi bật xuất sắc. Các đội tuyển hát nhạc Jazz, ban nhạc lớn và combo nhạc jazz theo tiêu chuẩn mới đã nhiều lần giành vị trí đầu trong các cuộc thi của bang cũng như tại Lễ Hội nhạc Jazz Học sinh quốc gia Berklee.
 
Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại đây

2. OAKWOOD FRIENDS SCHOOL

️ – Chi phí học kỳ mùa Thu 2021: $62,511 USD
 – Học bổng: $32,511 USD
️ – Chi phí sau học bổng: $30,000 USD
️ – Chấp nhận lớp 9-12
️ – Yêu cầu tiếng Anh: TOEFL tối thiểu: 50; không chấp nhận ELTIS
 
GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG
Oakwood Friends School là trường nội trú lâu đời nhất của bang New York. Oakwood có tôn giáo theo phái Tín hữu, tập trung vào những giá trị của hòa bình, toàn vẹn, bình đẳng, cộng đồng và sự thẳng thắn. Oakwood, được thành lập vào năm 1796, cung cấp một nền giáo dục dự bị đại học đầy thách thức cho học sinh thông qua các khóa học nâng cao AP, các đội thể thao liên trường, các lớp nghệ thuật và các chương trình đặc biệt như rô-bốtt và kỹ thuật.
 
ĐIỂM NỔI BẬT:
+ Chương trình STEM nổi bật
+ Xếp hạng A+ trên Niche.com
+ Điểm SAT trung bình của trường là 1180/1600
+ Có chương trình ESL rất tốt, giảng dạy từ cấp độ Trung cấp đến nâng cao
+ Được bao quanh bởi những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất của tiểu bang; các đội thể thao của trường luôn chào đón các bạn học sinh quốc tế
+ Kết hợp với trường Marist College đào tạo chương trình âm nhạc
+ Tỷ lệ giáo viên/học sinh rất thấp 1:4, giúp học sinh nhận được sự quan tâm chăm sóc kỹ lưỡng từ đội ngũ nhân viên nhà trường
+ Tổ chức Dutchess Outreach đã trao giải thưởng Vì cộng đồng năm 2018 cho Oakwood vì những nỗ lực không ngừng nghỉ đóng góp cho cộng đồng địa phương
+ Tỷ lệ được chấp nhận vào đại học: 100%
+ Một số trường đại học tiêu biểu chấp nhận: American University, Barnard College, Boston College, Boston University, Brandeis University, Brown University, Case Western Reserve University, Clark University, Colby College, Colgate University, Connecticut College, Cornell University, Emory University, Fordham University, George Washington University, Hobart and William Smith Colleges, Macalester College, Massachusetts Institute of Technology, Middlebury College, Mount Holyoke College, Muhlenberg College, New York University, Northeastern University, Oberlin College, Pennsylvania State University, Sarah Lawrence College, Smith College, Syracuse University, Tulane University, University of Michigan, University of Pennsylvania, University of Southern California.
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khuôn viên của Oakwood Friends bao gồm môt thư viện, phòng thu nghệ thuật, xưởng làm gốm, phòng tối rửa ảnh, nhà hát, phòng âm nhạc, phòng tập thể dục, các sân bóng đá, sân bóng chày, sân bóng mềm và 4 sân quần vợt.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Nhà trường luôn tìm cách đem đến cho các học sinh cơ hội tham gia vào các đội và câu lạc bộ trong môn trượt tuyết và ném đĩa Frisbee. Oakwood rất tự hào về học sinh của mình cũng như những tác phẩm các bạn đã tạo ra trong các lớp mỹ thuật. Với các lớp thiết kế các tác phẩm sân khấu, nghệ thuật và ban nhạc, học sinh sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện tính sáng tạo của mình.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG CỦA HỌC SINH
Mỗi học sinh sẽ có một bạn cùng phòng trong ký túc xá, được sử dụng nhà bếp, 2 phòng chờ, 1 ti-vi, điện thoại và phòng máy tính có sẵn trong mỗi tòa nhà. Khu ký túc xá cũng có sẵn đường truyền internet, khu giặt là và máy sấy.
 
Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại đây
 

 3.  ARCHISHOP RIORDAN HIGH SCHOOL

– Chi phí kỳ mùa Thu 2021: $60,900 USD 
– Học bổng: $33,900 USD
– Chi phí sau học bổng: $27,000 USD
– Điều kiện đầu vào: Yêu cầu SSAT đối với lớp 11-12; Yêu cầu có chứng nhận TOEFL, không quy định mức tối thiểu
 
GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG
Được thành lập vào năm 1906, Archbishop Riordan High School tọa lạc tại trung tâm thành phố San Francisco, tiểu bang California. Trường cung cấp cho học sinh nhiều hoạt động ngoại khóa và xã hội thú vị, như đoàn cổ vũ tinh thần, lớp khiêu vũ, và sản xuất kịch, cùng các chương trình học thuật nổi bật về STEM và Cơ khí.
 
ĐIỂM NỔI BẬC
+ Xếp hạng A trên Niche.com
+ 85% giảng viên của trường có bằng Thạc sĩ trở lên
+ SAT trung bình: 1140/1600
+ Vị trí ngay tại trung tâm của thành phố San Francisco 
+ Chương trình Công nghệ thông tin 4 năm dành cho các học sinh muốn theo học ngành Kỹ sư máy tính, học sinh sẽ được học ngôn ngữ lập trình từ năm lớp 10
+ Tỉ lệ học sinh được nhận vào đại học: 99%
+ Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: Allegheny College, Arizona State University, California Maritime Academy, California State University, DePaul University, Los Angeles City College, Loyola Marymount University, Montana State University, Notre Dame de Namur University, Ohio Wesleyan University, Oregon State University, Pennsylvania State University, Pepperdine University, Rensselaer Polytechnic Institute, Santa Barbara City College, Southern Oregon University, University of Arizona, University of California, University of Mississippi, University of New Mexico, University of Portland, University of San Francisco, Wake Forest University, Wesleyan University, Willamette University
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khuôn viên trường có sân trong và sân thể thao hiện đại bao gồm phòng tập thể dục, phòng tập tạ, phòng thay đồ, phòng đấu vật và sân bóng chày. Trường cũng có một trung tâm đa phương tiện hiện đại với dàn máy tính Apple.
  
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Các đội thể thao bóng đá, bóng rổ, và đường đua điền kinh phối hợp của trường thường xuyên giành được chức vô địch. Đội đấu vật đã giành được sáu chức vô địch cá nhân trong các giải đấu. Chương trình nhà hát từng đoạt giải thưởng của Archbishop Riordan High School cùng với các hoạt động âm nhạc và ban nhạc nổi tiếng tạo nên một chương trình nghệ thuật rất nổi bật. Ban nhạc diễu hành của trường, là ban nhạc diễu hành trung học duy nhất ở San Francisco, đã biểu diễn tại Super Bowl 2016.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Chương trình nội trú của Archbishop Riordan High School sẽ sắp xếp hai học sinh quốc tế từ 2 quốc gia khác nhau trong một phòng tại ký túc xá nằm ngay trong khuôn viên trường. Học sinh nội trú có thể tham gia các hoạt động cuối tuần như đi bộ đường dài, cắm trại, các trò chơi thể thao chuyên nghiệp và các chuyến đi đến viện bảo tàng hoặc công viên giải trí.
 
Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại đây
 
 

4. ST. PAUL LUTHERAN HIGH SCHOOL

– Chi phí kỳ mùa Thu 2021: $29,500 USD
– Học bổng: $9,500 USD
– Chi phí sau học bổng: $20,000 USD
– Yêu cầu TOEFL tối thiểu: 45
 
GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG
Thành lập từ năm 1883, Saint Paul Lutheran High School chuyên cung cấp chương trình học thuật tốt nhất theo truyền thống đạo Tin lành với tỷ lệ học sinh/giáo viên thấp và các lớp học tín chỉ kép đa dạng.
 
 ĐIỂM NỔI BẬC:
+ Xếp hạng A trên Niche.com
+ Trường gần đây đã được Hội đồng NLSA trao tặng danh hiệu Exemplary School (tạm dịch là “Ngôi trường kiểu mẫu”)
+ Đứng vị trí thứ 2 trong các trường trung học Thiên Chúa giáo tốt nhất tại Missouri theo đánh giá của Niche.com
+ Nhiều khóa học đa dạng với hơn 75 lớp học khác nhau
+ Tỷ lệ học sinh/giáo viên thấp: 11:1
+ Có nhóm hợp xướng rất mạnh
+ Tỷ lệ học sinh được nhận vào đại học: 98%
+ Danh sách các trường đại học tiêu biểu chấp nhận: Colorado School of Mines, Concordia University, Fresno University, Hofstra University, Iowa State University, Missouri State University, Northwest Missouri State University, Northeastern University Oregon State University, Pennsylvania State University, University of Missouri, University of Central Missouri, University of Delaware, University of Cincinnati, University of Minnesota, University of Arizona, University of Colorado, University of Oklahoma, University of Vermont
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khuôn viên rộng 40 mẫu Anh của trường gồm nhiều lớp học, ký túc xá, 1 tòa nhà Mỹ thuật, 1 phòng thể dục, 1 nhà ăn, đường chạy ngoài trời và sân tập, 1 nhà nguyện và 1 trung tâm hội nghị giáo dục mới.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Saint Paul thường thi đấu với những trường trung học trong khu vực trong 9 môn thể thao khác nhau, và đội tuyển bóng đá của trường đã giành chức vô địch của bang vào năm 2016. Đội hợp xướng của trường, tên The Singing Saints, có chuyến đi biểu diễn vào thời điểm mùa xuân hằng năm và đã biểu diễn hàng trăm buổi hòa nhạc trên khắp nước Mỹ và Cannada, và đã được mời biểu diễn tại phòng hòa nhạc Carnegie ở thành phố New York 3 lần. Học sinh có thể tham gia biểu diễn hoặc các công việc hậu trường trong 2 vở kịch hàng năm.
 
GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TỰU
Đội bóng đã nam của Saint Paul đã giành cúp vô địch của bang vào năm 2016. Hiệp hội Những trường Trung học Tin lành Quốc gia đã đánh giá Saint Paul là ngôi trường kiểu mẫu, và trường cũng được xếp hạng #2 Trường Trung Học Công giáo tốt nhất tại Missouri theo Niche.com.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG CỦA HỌC SINH
Hơn một nửa số học sinh của trường sống trong các các ký túc xá cùng các nhân viên quản lý trực tiếp giám sát. Là một cộng đồng dân cư đông đảo, trường luôn chú trọng xây dựng ý thức cộng đồng chặt chẽ cho các học sinh.
 
Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại đây
 
 5. FOXCROFT ACADEMY 

– Chi phí kỳ mùa Thu 2021: $51,750 USD
– Học bổng: $23,750 USD
– Chi phí sau học bổng: $28,000 USD
– Yêu cầu TOEFL, không quy định mức tối thiểu
 
GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG
Thành lập năm 1823, chương trình học thuật theo hướng dự bị đại học của Foxcroft Academy cung cấp các lớp học liên quan tới nghệ thuật như nghệ thuật thị giác, trình diễn và truyền thông, các chương trình giáo dục về kỹ thuật cũng như chương trình STEM được ra mắt gần đây.
 
ĐIỂM NỔI BẬC
+ Xếp hạng A- trên Niche.com
+ 25 khóa học về nghệ thuật thị giác, nghệ thuật trình diễn và truyền thông
+ Có thế mạnh về chương trình STEM, công nghệ thông tin
+ Được Apple công nhận là Apple Distinguished School
+ Foxcroft Academy chính thức giảng dạy chương trình Bằng Tú tài Quốc tế (IB) từ năm học 2019-2020
+ Khuôn viên rất đẹp theo phong cách của vùng New England với 2 ký túc xá nam và 2 ký túc xá nữ được lắp đặt mạng internet không dây và tivi đầy đủ
+ Tỷ lệ học sinh được nhận vào đại học: 95%
+ Danh sách các trường đại học tiêu biểu chấp nhận: Boston College, Carnegie Mellon University, Case Western Reserve, Colby College, College of the Holy Cross, Georgetown University, Lehigh University, New York School of Interior Design, Northwestern University, Parsons The New School For Design, San Francisco Art Institute, School of the Visual Arts, University of California – Los Angeles (UCLA), University of California – Berkeley, University of North Carolina – Chapel Hill, University of Virginia, Wake Forest University
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Với diện tích rộng 125 mẫu Anh tại phía bắc của vùng New England, trường sở hữu những cơ sở vật chất riêng của mình bao gồm bốn tòa ký túc xá hiện đại, năm sân thể thao, bốn sân tennis mới, sân bóng rổ ngoài trời và một khu tổ hợp học thuật chính.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Chương trình thể thao của Foxcroft Academy rất mạnh và có tính cạnh tranh cao với hơn 20 đội tuyển và 19 danh hiệu vô địch toàn bang.
Chương trình nghệ thuật về nghệ thuật thị giác, trình diễn và truyền thông của trường rất tốt, bao gồm những lớp học về kỹ thuật hàn tạo hình, Dệt may sáng tạo và Làm phim.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Foxcroft Academy sở hữu 2 ký túc xá nam và 2 ký túc xá nữ. Mỗi ký túc xá sẽ có từ 8 – 12 học sinh và được lắp đặt mạng internet không dây và tivi đầy đủ. Học sinh có thể tận dụng lợi thế không gian rộng của bang Maine để tham gia các hoạt động ngoại khóa như các câu lạc bộ ngoài trời và câu lạc bộ về môi trường.
 
Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại đây
 
Lưu ý:
– Chi phí đã bao gồm chi phí ăn và ở tại ký túc xá
– Có yêu cầu phỏng vấn với đại diện trường trong bước xét duyệt hồ sơ