– Vị trí: Tp. Bloomington-Normal, bang Illinois, Mỹ
– Tổng số học sinh: 20, 878
– Sinh viên quốc tế: 572 (từ 70 quốc gia)
– Tỷ lệ học sinh:giáo viên: 17:1
1. THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Đại học công lập đầu tiên tại bang Illinois, Illinois State University (ISU), được thành lập vào năm 1857 tại thành phố Bloomington-Normal, bang Illinois. Bloomington-Normal là thành phố lớn thứ 2 tại Illinois thuộc top 10 thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất tại Mỹ. Illinois là bang nằm trong top những bang phát triển nhất tại Mỹ về nhiều mặt như Kinh tế, Thương mại, Điện tử….Ngoài ra, llinois còn thuộc top 4 những bang có nhiều công ty trong top Fortune 500 trên toàn nước Mỹ. Với ưu thế là trường Landgrant (Chính phủ cấp đất để xây dựng trường) nên ISU có rất nhiều không gian để phát triển và xây dựng cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất như: phòng Fitness lớn nhất trên toàn nước Mỹ; phòng triễn lãm tranh duy nhất nằm trong môi trường trường học tại Illinois; phòng Esport với cơ sở vật chất lớn nhất tại Mỹ. Chương trình đào tạo tại ISU vô cùng đang dạng: cao đẳng, đại học, sau đại học và đặc biệt có hơn 90 chương trình cử nhân cho sinh viên lựa chọn.
 
2. TẠI SAO CHỌN ISU?
✅Xếp hạng top với các con số biết nói như: top #102 trường Công lập tại Mỹ, top #89 fine art, top #1 ngành Kinh doanh quốc tế tại Illinois, top #16 ngành phân tích rủi ra và định phí bảo hiểm, top # 39 trường đào tạo ngành CNTT tốt nhất, top #9 ngành quản lý rủi ro, top #1 Thể thao điện tử trên toàn thế giới.
✅ Thành phố Bloomington có chỉ số có việc làm lên đến 97% (trong đó toàn bang Illinois là 94% và toàn nước Mỹ là 95%).
✅ Chương trình Lock tuition fee-Sinh viên sẽ được hưởng chế độ không tăng học phí trong suốt 4 năm học.
✅ Yêu cầu đầu vào cho các chương trình Cử nhân và Thạc sĩ linh hoạt (không yêu cầu background; không yêu cầu kinh nghiệm)
✅ Cơ hội việc làm cho sinh viên đặc biệt là sinh viên Quốc tế đa dạng vì nhiều công ty lớn như Caterpilla, State Farm, Country Financial có trụ sở tại Bloomington Normal.
+ Yêu cầu đầu vào:
• SAT 1360
• GPA 3.5
• IELTS 6.5
• Không yêu cầu bài luận, phỏng vấn, hoạt động ngoại khóa
+ Chi phí:
• Học phí (202-202): $27,900/năm
• Ăn ở: $10,500/năm
  • • Bảo hiểm: $600/năm