Chính phủ Canada đang thực hiện các biện pháp nới lỏng giới hạn biên giới. Theo đó, ngày 21/6/2021, Chính phủ Canada công bốvề giai đoạn đầu của phương pháp nới lỏng các giới hạn biên giới cho du khách nhập cảnh vào Canada. Những điều chỉnh này có thể thực hiện được nhờ vào thành công của công tác tiêm chủng vắc-xin được triển khai ở Canada và người dân Canada tuân theo các biện pháp y tế trong cộng đồng.
 
Bắt đầu từ lúc 11:59, ngày 5/7/2021, những khách du lịch đã được tiêm vắc-xin đầy đủ sẽ được phép nhập cảnh vào Canada mà không phải tuân theo yêu cầu của liên bang về việc cách ly hoặc làm test COVID-19 vào ngày thứ 8. Ngoài ra, những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ khi nhập cảnh vào Canada bằng đường hàng không sẽ không phải cách ly tại khách sạn.
 
Một số lưu ý đối với du khách đã được tiêm chủng đầy đủ?
 
Để được công nhận là đã được tiêm chủng đầy đủ, du khách phải tiêm đầy đủ một loạt vắc-xin – hoặc vắc-xin kết hợp – được Chính phủ Canada chấp nhận ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Canada.
 
Hiện tại, 4 loại loại vắc xin được chính phủ Canada chấp nhận là Pfizer, Moderna, AstraZeneca/COVISHIELD và Janssen (Johnson & Johnson). Du khách có thể tiêm vắc xin ở bất kỳ quốc gia nào và phải cung cấp chứng từ về việc tiêm chủng bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc bản dịch có chứng thực.
 
Du khách đã được tiêm chủng đầy đủ vẫn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu bắt buộc khác, bao gồm cả xét nghiệm COVID-19 trước và khi đến Canada. Việc xét nghiệm sẽ cho phép các chuyên gia sức khỏe cộng đồng tiếp tục theo dõi tỷ lệ dương tính ở các quốc gia lân cận, theo dõi các biến thể cần quan tâm và thực hiện các điều chỉnh thêm đối với các biện pháp biên giới nếu cần.
 
Những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ bắt buộc  không có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19, cung cấp chứng từ tiêm chủngthông tin liên quan đến COVID-19 thông qua ứng dụng ArriveCAN trước khi đến Canada. Ngoài ra, du khách phải trình bày kế hoạch kiểm dịch phù hợp và chuẩn bị sẵn sàng để kiểm dịch, để đảm bảo du khách đáp ứng tất cả các điều kiện cần thiết để được miễn kiểm dịch tại biên giới. Giống như tất cả những du khách được miễn trừ khác, họ sẽ phải tuân thủ các biện pháp y tế công cộng tại chỗ, chẳng hạn như đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng, giữ một bản sao tiêm chủng vắc-xin và kết quả xét nghiệm của họ, cũng như danh sách những người liên hệ gần gũi trong 14 ngày sau nhập cảnh vào Canada.
 
Lưu ý đối với du khách không được tiêm phòng đầy đủ
 
Du khách không được tiêm phòng đầy đủ không có thay đổi nào đối với các biện pháp biên giới hiện tại của Canada. Du khách phải tiếp tục tuân thủ các yêu cầu kiểm tra hiện tại và kiểm dịch liên bang, đã có hiệu quả trong việc giảm nhập khẩu và truyền COVID-19 và các biến thể ở Canada, đồng thời cung cấp thông tin liên quan đến COVID-19 theo phương thức điện tử thông qua ứng dụng ArriveCAN trước khi đến Canada. Những du khách đi máy bay không được tiêm phòng cũng phải đặt chỗ ở ba đêm tại khách sạn được chính phủ quy định trước khi khởi hành đến Canada.
 
Chính phủ Canada vẫn chủ trương ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của người dân Canada trong đại dịch COVID-19 này. Nếu như khi tiêm chủng, số ca và tỷ lệ nhập viện ngày càng tăng, chính phủ Canada sẽ tiếp tục xem xét các biện pháp chặt chẽ hơn nữa ở biên giới và khi nào thì dỡ bỏ hoặc điều chỉnh chúng, để giữ cho người dân Canada được an toàn và nền kinh tế vận hành.
 
Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại ĐÂY