Theo thống kê của Bộ Giáo dục Úc vào tháng 3/2021, Việt Nam vẫn đứng top 4 các quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế cao nhất tại Úc sau Trung Quốc, Ấn Độ, và Nepal. Trong đó, chương trình Dự bị đại học (DBĐH) là một trong những sự lựa chọn phổ biến đối với học sinh Việt Nam.
 
Chương trình dự bị đại học Úc là gì?
DBĐH hay còn gọi là foundation course là chương trình chuyển tiếp vào các trường đại học (ĐH) Úc, được thiết kế cho học sinh quốc tế, đến từ các quốc gia có hệ thống giáo dục không tương đồng với Úc.
Mục tiêu của chương trình là chuẩn bị hành trang, trau đồi kiến thức và kỹ năng cần thiết, tạo nền tảng vững chắc cho các bạn học sinh quốc tế, giúp các em đáp ứng yêu cầu đầu vào về điểm số cũng như trình độ tiếng Anh trước khi bước vào ĐH chính thức.
Các khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và chia thành những nhóm ngành như Kinh doanh và Khoa học, bao gồm các môn học lựa chọn và bắt buộc, có lớp hỗ trợ về Anh ngữ cho sinh viên quốc tế. Các trường cao đẳng (CĐ) và ĐH đều có giảng dạy chương trình DBĐH
 
Thời gian đào tạo
Chương trình DBĐH thường kéo dài khoảng từ 8 tháng đến 1 năm, học viên có thể đăng kí chương trình học tùy theo năng lực và kế hoạch học tập của mình. Cấu trúc khóa học linh hoạt có nhiều kì nhập học trong năm, cho phép sinh viên được lựa chọn thời điểm nhập học và các cấp học khác nhau.
 
Tại sao chọn chương trình dự bị đại học Úc?
– Môi trường học tập chuyên nghiệp, tuyệt vời
Các khóa DBĐH được thiết kế riêng cho học sinh quốc tế, và sĩ lớp học học thường sẽ nhỏ hơn các lớp ở đại học rất nhiều. Vì vậy học sinh sẽ nhận được nhiều quan tâm và có nhiều có hội tương tác với giáo viên hơn ở đại học.
Chương trình DBĐH được giảng dạy theo phong cách như các trường đại học Úc, giúp sinh viên quốc tế quen dần với cách học tập tại Úc để sẵn sàng cho khóa học chính thức tại trường đại học.
Đối với một số chương trình, học sinh sẽ được học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa ngay trong khuôn viên trường đại học, được sử dụng trang thiết bị hiện đại và tiện nghi như một sinh viên chính thức của trường, bao gồm thư viện, phòng máy, khu thể thao, giải trí, giao lưu với các sinh viên khóa trên thông qua các câu lạc bộ sinh viên tại trường, tiếp cận khu ký túc xá tiện nghi an ninh hoặc lựa chọn ở chung với gia đình bản xứ để cùng trải nghiệm văn hóa Úc.
– Cơ hội chuyển tiếp vào các trường đại học hàng đầu của Úc
Trở thành “tân sinh viên” của các trường ĐH hàng đầu của Úc là ước mơ của nhiều học sinh quốc tế, tuy nhiên để đủ điều kiền đầu vào các trường G8 này không phải là điều dễ dàng. Do đó, chương trình DBĐH được xem như lựa chọn thông minh, sự đầu xứng đáng, giúp các em thực hiện ước mơ của mình. Không những thế, một số khóa học còn đảm bảo đầu vào tại các trường đại học danh tiếng nếu các em có kết quả tốt nghiệp đạt yêu cầu.
Với ưu điểm đó, nhiều học sinh chọn chương trình DBĐH như một bước đệm để trải nghiệm bản thân và khám phá những điều thú vị của nước Úc, thay vì lao vào guồng quay của một chương trình đại học khi mới đặt chân đến xứ sở chuột túi này.
 
Điều kiện đầu vào
Đối tượng là học sinh đã hoàn tất chương trình lớp 11 hoặc THPT tại Việt Nam, có kết quả học tập đạt yêu cầu và trình độ tiếng Anh khá (IELTS từ 5.0-6.0)
 
Học phí:
Học phí của toàn khóa học dao động khoảng từ 20, 000 – 28, 000 AUD/năm. Nếu học chương trình DBĐH tại các trường ĐH trong G8, học phí dao động khoảng từ 33,000 – 49,000 AUD/năm.
 
*** G8 (Group of Eight) là nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu tại Úc. Các trường thành viên của nhóm các trường G8 ở Úc bao gồm:
University of Sydney: Đại học Sydney
University of New South Wales (UNSW): Đại học New South Wales
University of Melbourne: Đại học Melbourne
University of Queensland (UQ): Đại học Melbourne
University of Adelaide: Đại học Adelaide
Australian National University (ANU): Đại học Quốc gia Úc
Monash University: Đại học Monash
University of Western Australia (UWA): Đại học Tây Úc