– Thành lập năm 1974.
– Vị trí: thành phố Sydney, bang Nova Scotia, Canada
– Số lượng sinh viên: 5500. Trong đó, 2300 là SVQT, đến từ 56 quốc gia trên thế giới
– Tỷ lệ sinh viên: giáo viên là 15:1
 
THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Đại học Cape Breton (CBU) là trường đại học công lập, được thành lập năm 1974, tại thành phố Sydney, trên đảo Cape Breton, bang Nova Scotia. Đảo Cape Breton là đảo du lịch nổi tiếng, 3 năm liên tiếp được tạp chí Travel và Leisure của Mỹ bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới và đẹp nhất ở Canada. Khuôn viên CBU chỉ cách trung tâm thành phố Sydney – thành phố đông dân thứ 2 của bang, sau Thủ phủ Halifax, 15 phút và cách sân bay Sydney 3 phút lái xe. Cơ sở vật chất tại CBU hiện đại, tiện nghi với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác học tập và giảng dạy cũng như giải trí cho sinh viên của trường. Hơn nữa, CBU cung cấp nhiều dịch vụ và chương trình hỗ trợ sinh viên ở mọi khía cạnh của cuộc sống.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
CBU cung cấp hơn 20 chương trình học thuật và 60 lĩnh vực đào tạo. Chương trình đào tại tại CBU vô cùng đa dạng, từ đào tạo Chứng chỉ, Cao đẳng 2 năm, Đại học 3 hoặc 4 năm, Chứng chỉ Sau Đại học 2 năm và Thạc sỹ 2 năm trải rộng trên các lĩnh vực Kinh tế, Nhà hàng Khách sạn – Du lịch, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Giáo dục và Y tế. Đặc biệt, chương trình thực tập có hưởng lương trong quá trình đào tạo là 1 thế mạnh không thể không nhắc đến của CBU. Hàng năm trường tổ chức từ 3-5 hội chợ việc làm để SV có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng.
TẠI SAO CHỌN ĐẠI HỌC CAPE BRETON?
✅ Mức chi phí hợp lý nhất trong bang Nova Scotia
✅ Cơ hội chuyển tiếp tín chỉ linh hoạt ở bậc Cử nhân tại CBU cho phép nhận tín chỉ lên đến tối đa ½ chương trình đào tạo
✅ Xếp hạng 1 trong khảo sát sinh viên tại Canada về các tiêu chí phương pháp giảng dạy, trải nghiệm học tập và mức độ hài lòng của sinh viên
✅ Xếp hạng 6 về mức độ Hài lòng của sinh viên theo bảng xếp hạng Macleans’ năm 2021
✅ Thuộc 1 trong 4 tỉnh bang có lợi thế định cư cao
✅ Nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế
 ® Kỳ nhập học linh hoạt:
Chương trình Cử nhân: tháng 1, 5, 9
Chương trình Thạc sỹ: tháng 1, 7, 9
📍 Yêu cầu đầu vào: 
Cử nhân: Tốt nghiệp THPT, điểm TB từ 65% trở lên, IELTS 6.5 (không band nào dưới 6.0)
Thạc sỹ: Tốt nghiệp đại học, điểm TB từ 70% trở lên, IELTS 6.5 (không band nào dưới 6.0), GMAT 500
 

💲 Học phí: từ 17, 552 CAD/năm

 CHƯƠNG TRÌNH CHUYỂN TIẾP TÍN CHỈ BẬC CỬ NHÂN
 
Là chương trình cho phép sinh viên đã tốt nghiệp Cử nhân hoặc đang học cử nhân tại Việt Nam được đăng ký xét chuyển các tín chỉ đã học tại các trường đại học tại Việt Nam khi muốn học chương trình cử nhân tại CBU. Sinh viên có thể được miễn giảm lên đến 1/2 số lượng môn học, rút ngắn thời gian cho phần lớn các chương trình Cử nhân tại CBU. Hơn thế nữa, điểm nổi bật của chương trình chuyển tiếp tín chỉ linh hoạt tại CBU là cho phép sinh viên đăng ký chuyên ngành không tương đồng với ngành đã học tại Việt Nam.
 
Yêu cầu: Bảng điểm + Bảng miêu tả các môn học (syllabus)
+ Phí xét chuyển: 52CAD
Thời gian xét chuyển: từ 1,5 – 2 tháng