Cùng Du học SEAMEO RETRAC tìm hiểu Học bổng hấp dẫn đến từ 06 trường  THPT Nội trú Mỹ cho kỳ Mùa Thu, 2022 nhé!

1. RANCHO SOLANO PREPARATORY SCHOOL

THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG

Rancho Solano Preparatory School là trường tư thục nội trú hàng đầu ở Arizona, Mỹ, chỉ cách trung tâm thành phố Phoenix 20 phút lái xe. Các lớp học được thiết kế để tăng tính tương tác, học sinh có thể ngồi thành nhóm nhỏ để thảo luận và được các thầy cô giáo hướng dẫn tận tình. Nhà trường cũng tổ chức 2 chuyến đi thực tế mỗi năm để giúp các học sinh quốc tế có được trải nghiệm và nhận thức toàn cầu.
 
ĐIỂM NỔI BẬT
Xếp hạng A+ trên Niche.com
• Có chương trình Bằng Tú tài Quốc tế IB
• Chương trình Khoa học, Nghệ thuật và Truyền thông nổi bật
• Tỷ lệ học sinh đậu đại học: 100%
Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: Baylor University, Boston University, Brown University, Colorado State University, Cornell University, DePaul University, Harvard University, Miami University, New York University, Northeastern University, Pennsylvania State University, Pepperdine University, Princeton University, Purdue University, Rhode Island School of Design, School of the Art Institute of Chicago, Stony Brook University, Temple University, George Washington University, University of Arizona, University of California – Berkeley, University of California – Davis, University of California – Los Angeles, University of California – San Diego, University of California – Santa Barbara, University of Chicago, University of Pennsylvania, Yale University
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Rancho Solano Preparatory là một trong những trường có cơ sở vật chất giáo dục mới và hiện đại nhất trên toàn nước Mỹ. Những trang thiết bị thể thao được thiết kế với sân bóng rổ tiêu chuẩn, phòng nâng tạ, sân bóng và nhiều sân tập ngoài trời.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Các môn thể thao phổ biến tại Rancho Solano Preparatory bao gồm bóng vợt và bóng rổ (dành cho nam và nữ) và bóng chuyền (dành cho nữ). Đội thể thao điện tử của trường cũng gặt hái được rất nhiều thành công. Quy định của bang cho phép học sinh quốc tế lớp 9-11 tham gia vào tuyển dự bị của bất kỳ môn thể thao nào.
Học sinh trong trường thường xuyên tham gia biểu diễn trong các lễ hội, đại hội âm nhạc và các cuộc thi – đây là một phần của chương trình nghệ thuật. Đặc biệt, Racho Solano còn có những khóa học riêng biệt như Văn hóa và Nghệ thuật toàn cầu và Thiết kế nhân vật hoạt hình.
 
GIẢI THƯỞNG VÀ THÀNH TỰU
Rancho Solano Preparatory là trường tư thục duy nhất trong khu vực ngoại ô thành phố Phoenix được phép giảng dạy chương trình Bằng Tú tài Quốc tế (IB).
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Mỗi phòng ở trong ký túc có thể gồm từ 2 – 4 bạn tùy vào diện tích phòng và ký túc xá sẽ gồm có phòng thể hình, phòng giặt, và đầy đủ tiện ích như nhà bếp, tivi và Internet. Trong trường hợp cần thiết, học sinh có thể dễ dàng tìm gặp các bác sỹ, y tá hay thầy cô giáo tư vấn ngay tại trường
 
CHI PHÍ
• Chi phí kỳ mùa Thu 2022: $51,500 + $1,450 phụ phí của trường (đã bao gồm chi phí ăn ở)
• Học bổng: $17,000
• Chi phí sau học bổng: $34,500 + $4,000 phụ phí của trường
• Chi phí đăng ký: $200
 
ĐIỀU KIỆN
• Giới hạn đăng ký: Chấp nhận lớp 8-12; Chấp nhận IELTS hoặc OOPT
• TOEFL tối thiểu: Yêu cầu, không quy định mức tối thiểu
• ELTiS tối thiểu: Không yêu cầu
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng xem tại đây

2. ARCHBISHOP RIORDAN HIGH SCHOOL

THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG

Được thành lập vào năm 1906, Archbishop Riordan High School tọa lạc tại trung tâm thành phố San Francisco, tiểu bang California. Trường cung cấp cho học sinh 20 khóa Nâng cao (AP) và Danh dự, 13 khóa STEAM nâng cao, chương trình 1:1 iPad, cùng nhiều hoạt động ngoại khóa và xã hội thú vị, như đoàn cổ vũ tinh thần, lớp khiêu vũ, và sản xuất kịch.
 
ĐIỂM NỔI BẬT
• Vị trí ngay tại trung tâm của thành phố San Francisco
• Chương trình Kỹ thuật Danh dự và Y sinh 4 năm; Không gian Sáng tạo (Makerspace) mới
• Chương trình thể thao nổi bật
• Tỷ lệ học sinh được nhận vào Đại học: 99%
Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: Allegheny College, Arizona State University, California Maritime Academy, California State University, DePaul University, Los Angeles City College, Loyola Marymount University, Montana State University, Notre Dame de Namur University, Ohio Wesleyan University, Oregon State University, Pennsylvania State University, Pepperdine University, Rensselaer Polytechnic Institute, Santa Barbara City College, Southern Oregon University, University of Arizona, University of California, University of Mississippi, University of New Mexico, University of Portland, University
of San Francisco, Wake Forest University, Wesleyan University, Willamette University
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khuôn viên trường gồm nhiều sân tập và một khu thể thao hiện đại với phòng tập thể dục, phòng tập tạ, phòng thay đồ, phòng đấu vật và sân bóng chày. Trường cũng có một trung tâm đa phương tiện hiện đại trang bị dàn máy tính Apple tiên tiến.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Các đội Bóng đá, Bóng rổ, và Điền kinh phối hợp của trường thường xuyên giành được cúp vô địch. Đội tuyển Đấu vật đã giành được sáu chức vô địch cá nhân trong các cuộc thi khác nhau. Một số quy định của bang California có thể gây ra hạn chế cho học sinh quốc tế khi tham gia vào các môn thể thao ở cấp độ thi đấu liên trường. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Chương trình Nhà hát từng đoạt giải thưởng của Archbishop Riordan High School cùng với hoạt động âm nhạc và ban nhạc nổi tiếng đã tạo nên một chương trình nghệ thuật mạnh mẽ của trường. Ban nhạc diễu hành của trường (đây cũng là ban nhạc diễu hành trung học duy nhất ở tiểu bang San Francisco) đã được biểu diễn tại Super Bowl 2016.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Chương trình Nội trú của Archbishop Riordan High School sẽ sắp xếp mỗi phòng gồm hai học sinh quốc tế có quốc tịch khác nhau trong ký túc xá nằm ngay tại khuôn viên trường. Học sinh nội trú có thể tham gia các hoạt động cuối tuần như đi bộ đường dài, cắm trại, các trò chơi thể thao chuyên nghiệp và những chuyến đi chơi đến các viện bảo tàng hoặc công viên giải trí.
 
ĐIỀU KIỆN
• Điều kiện đăng ký: Yêu cầu SSAT đối với lớp 11-12
• TOEFL tối thiểu: Yêu cầu, Không quy định mức tối thiểu
• TOEFL Jr tối thiểu: Chấp nhận
• ELTiS tối thiểu: Không chấp nhận
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng xem tại đây

3. LEE ACADEMY

 THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Được thành lập năm 1845, Lee Academy tận dụng 13 khóa học Nâng cao (AP) và Phòng Thí nghiệm Học Tập để trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức, giúp các em đạt được thành công sau khi tốt nghiệp trung học. Trường tọa lạc ở vùng Đông Bắc của New England, có thể lái xe tới Công viên Quốc gia Acadia rộng lớn và giáp ranh với Canada ở phía Đông, Bắc và Tây.
ĐIỂM NỔI BẬT
• Chương trình nghệ thuật mở rộng
• Học sinh có thể đi xe đến Công viên Quốc gia Acadia nổi tiếng gần đó
• Có Nhà kính trồng cây; Cung thiên văn
• Là đối tác cấp cao của The International University Alliance
• Chương trình bóng rổ nổi bật
• Tỷ lệ học sinh được nhận vào Đại học: 95%
Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: Augustana College, Arizona State University, Auburn University, Boston University, College of Switzerland, College of Wooster, Franklin Pierce University, Indiana University, Louisiana State University, Michigan University, Northern Kentucky University, Pacific University, Pratt College, Providence College, Thomas College, University of Illinois, University of Maine, University of Massachusetts – Boston, University of San Francisco, University of South Carolina
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
12 tòa nhà của trường bao gồm các sân thể thao, nhà kính trồng cây, cung thiên văn, khán phòng, 2 phòng tập thể dục và trung tâm âm nhạc.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Lee Academy gần đây đã thêm môn Đánh gôn, Quần vợt, Điền kinh trong nhà, Đấu vật và Ném bóng bowling vào chương trình thể thao. Lee Academy đã giành được nhiều giải vô địch tiểu bang về Bóng rổ, Bóng chày, Bóng mềm và Chạy việt dã.
Chương trình nghệ thuật mở rộng của trường đem đến cho học sinh nhiều cơ hội độc đáo như Vẽ Kiến trúc và Ban hòa nhạc.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Tất cả ký túc xá tại Lee Academy đều được lắp đặt internet không dây, phòng khách với ti-vi, và phòng giặt là. Học sinh có thể tham gia vào các hoạt động thú vị diễn ra quanh năm, như khiêu vũ theo mùa, nhạc kịch và thể thao giải trí.
 
CHI PHÍ
• Chi phí kỳ mùa Thu 2022: $42,500 + $5,825 phụ phí của trường (đã bao gồm chi phí ăn ở)
Học bổng: $7,500
• Chi phí sau học bổng: $35,000 + $0 phụ phí của trường
• Chi phí đăng ký: $0
 
ĐIỀU KIỆN
• Giới hạn Đăng ký: Chấp nhận lớp 9-12
• TOEFL tối thiểu: Ưu tiên, không quy định mức tối thiểu
• ELTiS tối thiểu: Chấp nhận
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng xem tại đây
 

4. MAINE CENTRAL INSTITUTE

THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Maine Central Insitute đem đến cho các học sinh bản địa Mỹ và học sinh quốc tế môi trường học thuật uy tín được bao quanh bởi thị trấn New England tuyệt đẹp. Maine Central Institute cung cấp chương trình giáo dục toàn diện và chương trình đào tạo phi công mới. Nhà trường cũng hợp tác chặt chẽ với University of Maine tại Fort Kent và Kennebec Valley Community College để cung cấp các lớp tín chỉ kép cho học sinh.
 
ĐIỂM NỔI BẬT
• Chương trình thể thao đã nhận giải thưởng
• Chương trình đào tạo phi công/trường dạy bay mới
• Là trường duy nhất tại Mỹ có chương trình múa ba lê tiền chuyên nghiệp
• 21 trường Đại học tại Mỹ đảm bảo nhận các học sinh đáp ứng được yêu cầu tốt nghiệp của MCI
• Hơn 70% giảng viên của MCI có bằng Thạc sĩ và chứng chỉ chuyên môn
• Tỷ lệ học sinh được nhận vào Đại học: 98%
Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: American University, Boston University, Brandeis University, Brown University, Cornell University, Georgetown University, Harvard University, Miami University, Northeastern University, New York University, Pace University, Pennsylvania State University, Princeton University, Rochester Institute of Technology, Syracuse University, Savannah College of Art and Design, Tulane University, University of Washington, University of Vermont, University of Texas, University of Pittsburgh, University of Massachusetts, University of Maine, University of Illinois, University of California, University of Southern California, University of Wisconsin
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khuôn viên của Maine Central Insitute rộng 23 mẫu Anh, có Trung tâm Toán và Khoa học hiện đại, 2 phòng máy tính, 1 phòng thí nghiệm Hóa học, 1 khu nghiên cứu thực vật, và các cơ sở vật chất dùng trong các môn nghệ thuật mới được cải tạo gần đây. Cơ sở vật chất trong thể thao của Maine Central Insitute bao gồm nhiều phòng tập thể dục, dụng cụ môn nâng tạ, các sân thể thao, 1 sân đánh gôn, 1 đường chạy điền kinh và các sân quần vợt.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Thành thích thể thao ấn tượng của MCI bao gồm 3 chức vô địch về Bóng bầu dục của bang và 2 cúp vô địch của bang trong môn Khúc côn cầu trên sân. 3 ngôi sao bóng rổ của giải nhà nghề NBA đã tốt nghiệp từ trường MCI.
Hàng năm, trường có hơn 25% học sinh tham gia vào các cuộc thi về nghệ thuật và kịch nghệ. Nhà hát ba-lê Bossov của MCI không chỉ được biết tới như một địa điểm biểu diễn chuyên nghiệp mà còn là trường đào tạo múa ba-lê tiền chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Maine Central Institute có 4 khu ký túc xá: 2 ký túc xá nam, 1 ký túc xá nữ và 1 ký túc xá danh dự. Mỗi tòa nhà đều có phòng giặt ủi và phòng khách dành cho học sinh. Ngoài 17 đội tuyển thi đấu thể thao, học sinh có thể chọn tham gia vào 40 CLB và hoạt động khác nhau trong suốt năm học.
 
CHI PHÍ
• Chi phí kỳ mùa Thu 2022: $47,100 + $7,395 phụ phí của trường (đã bao gồm chi phí ăn ở)
• Học bổng: $22,100
• Chi phí sau học bổng: $25,000 + $7,395 phụ phí của trường
• Chi phí đăng ký: $75
 
ĐIỀU KIỆN
• Giới hạn Đăng ký: Chấp nhận lớp 9-12
• TOEFL tối thiểu: Ưu tiên, Không quy định mức tối thiểu
• ELTiS tối thiểu: Không quy định mức tối thiểu
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng xem tại đây
 
 5. THORNTON ACADEMY
 
THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Được thành lập năm 1811, Thornton Academy là một trong những trường trung học dự bị đại học lâu đời nhất tại khu vực New England. Giáo trình học toàn diện của trường gồm hơn 200 khóa học, trong đó có 26 môn Nâng cao (AP) và hơn 42 lớp danh dự. Trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hai trường – University of New England và University of Maine, khoa Kỹ sư, theo đó hai trường cho phép học sinh của Thornton được bỏ qua chương trình năm nhất đại học.
ĐIỂM NỔI BẬT
• Nhận danh hiệu Apple Distinguished School
• Cung cấp hơn 24 khóa học nâng cao
• Thế mạnh các môn thể thao thi đấu; đạt 56 chức vô địch
• Được độc giả bình chọn là “Trường tư thục tốt nhất ở Maine” trên Tạp chí Down East 2 năm liên tiếp
• Maine được xếp hạng là bang an toàn số 1 trong cả nước
• Chương trình STEM nổi bật; có hợp tác với Khoa Kỹ thuật tại University of Maine
• Tỷ lệ học sinh được nhận vào Đại học: 100%
Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: Bates College, Berklee College of Music, Boston College, Boston University, Bowdoin College, Brandeis University, Brown University, College of William and Mary, Cornell University, George Washington University, Georgia Institute of Technology, Johns Hopkins University, Massachusetts Institute of Technology (MIT), McGill University, New York University, Northeastern University, Purdue University, Syracuse University, Tulane University, University of Maine, University of
Massachusetts, University of Virginia, University of Washington, Virginia Institute of Technology, Wellesley College, Wesleyan University
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Cơ sở vật chất của trường bao gồm một trung tâm STEM với nhiều phòng nghiên cứu hoàn toàn mới, phòng nghiên cứu kỹ thuật, tòa nhà ngoại ngữ, trung tâm nghệ thuật, một đài quan sát, và nhà hát có sức chứa 500 người. Cơ sở vật chất thể thao gồm có các sân thể thao, đường chạy ngoài trời, các sân bóng rổ, sân quần vợt, phòng tập tạ và bốn sân vận động lớn đa chức năng.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Là một thành viên của giải đấu thể thao hàng đầu tại Maine, Thornton Academy đào tạo một số môn thể thao thi đấu chuyên nghiệp. Các đội tuyển bóng bầu dục, quần vợt, đánh gôn, bơi lội và bóng chuyền đều nằm trong những đội mạnh nhất của bang hay khu vực.
Nghệ thuật kịch của Thornton được biết đến như một chương trình được quan tâm phát triển ở cấp độ cao bao gồm những khóa học cơ bản về sân khấu, diễn xuất, và kỹ thuật sân khấu với việc tập trung vào nghệ thuật truyền thông.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Thornton Academy có 6 khu ký túc xá phủ sóng Wi-Fi với khu bếp, phòng giặt ủi, phòng tắm hiện đại và các phòng sinh hoạt với ti-vi màn hình lớn. Học sinh quốc tế cũng có thể tận hưởng nhiều hoạt động cuối tuần được tổ chức trong và ngoài khuôn viên trường. Các lớp học nấu ăn, học trượt tuyết, buổi chiếu phim và những chuyến du ngoạn mua sắm là một vài hoạt động mà học sinh quốc tế có thể tham gia.
 
CHI PHÍ
• Chi phí kỳ mùa Thu 2022: $49,400 + $6,300 phụ phí của trường (đã bao gồm chi phí ăn ở)
• Học bổng: $13,400
• Chi phí sau học bổng: $36,000 + $5,600-$6,600 phụ phí của trường
• Chi phí đăng ký: $100
 
ĐIỀU KIỆN
• Giới hạn đăng ký: Chấp nhận lớp 7-12
• TOEFL tối thiểu: Ưu tiên, không quy định mức tối thiểu
• ELTiS tối thiểu: Không quy định mức tối thiểu
 
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng xem tại đây
 

6. ERIE FIRST CHRISTIAN ACADEMY

THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Erie First Christian Academy được thành lập năm 1993 và tọa lạc tại bờ Đông Nam của hồ Erie, một trong năm Hồ Lớn của khu vực Bắc Mỹ. Học sinh có thể chọn học từ 15 môn khóa học lấy tín chỉ kép bậc đại học của hai trường đại học: Gannon University và Penn State University.
 
ĐIỂM NỔI BẬT
• Tọa lạc gần một trong 5 hồ lớn của khu vực Bắc Mỹ
• Giảng dạy 15 khóa học lấy tín chỉ kép của bậc đại học
• Cơ sở vật chất hiện đại và khu nhà ở mới được xây dựng
•  Tỷ lệ học sinh được nhận vào Đại học: 97%
Danh sách những trường Đại học tiêu biểu nhận học sinh: Boston College, Case Western Reserve University, Cedarville University, Edinburgh University, Embry Riddle, Gannon University, Geneva College, Grove City College, Michigan State University, Pennsylvania State University, Pittsburgh Art Institute, Rutgers University SUNY University of Buffalo, Texas A & M University, University of California
 
CƠ SỞ VẬT CHẤT
Khu học xá của trường mang tới cho học sinh những lớp học hiện đại, những tòa nhà lớn, bao gồm cả ký túc xá được xây dựng gần đây, phòng nghiên cứu khoa học, phòng nghiên cứu máy tính/công nghệ, cơ sở vật chất phục vụ mảng khiêu vũ và âm nhạc, sân thể thao, nhà thi đấu, khu vực tập luyện và trung tâm giải trí dành cho thanh thiếu niên.
 
THỂ THAO VÀ NGHỆ THUẬT
Học sinh có thể chọn tham gia những môn thể thao liên trường như bóng đá và bóng rổ cũng như các môn thể thao hoặc giải thi đấu nội bộ của trường như chèo thuyền kayak, cưỡi ngựa và đạp xe.
Chương trình nghệ thuật của Erie Fisrt bao gồm các khóa học như kịch nghệ, truyền thông phim và thiết kế bối cảnh.
 
KÝ TÚC XÁ VÀ ĐỜI SỐNG HỌC SINH
Học sinh sẽ sống cùng nhà với những người quản lý ký túc xá và các nhân viên khác tại tòa nhà khánh thành năm 2010. Học sinh được sử dụng trung tâm giải trí của trường với phòng trò chơi hiện đại, phòng tắm riêng, truy cập mạng internet tốc độ cao, phòng ăn, thẻ thành viên trung tâm thể dục thể hình bao gồm sử dụng bể bơi, và các dụng cụ tập thể thao trong cũng được trang bị đầy đủ trong ký túc xá.
 
CHI PHÍ
• Chi phí kỳ mùa Thu 2022: $40,700 + $4,000 phụ phí của trường (đã bao gồm chi phí ăn ở)
• Học bổng: $7,575
• Chi phí sau học bổng: $33,125 + $4,000 phụ phí của trường
• Chi phí đăng ký: $200
 
ĐIỀU KIỆN
• Giới hạn đăng ký: Chấp nhận lớp 8-12
• TOEFL tối thiểu: Chấp nhận
• ELTiS tối thiểu: Không quy định mức tối thiểu
 
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng xem tại đây