Vị trí: bờ biển phía tây Canada, trung tâm khu vực Metropolitan Vancouver, cách trung tâm Vancouver 30 phút lái xe
Năm thành lập: 1906
Loại hình: trường công lập đào tạo từ mầm non đến lớp 12
Số lượng học sinh: 73,000. Số lượng học sinh quốc tế: khoảng 800. Trong đó, có khoảng 70 học sinh đến từ Việt Nam
Sỉ số lớp học: ít hơn 30 học sinh
THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG
Toạ lạc tại bờ biển phía Tây Canada thuộc trung tâm khu vực Metropolitan Vancouver, Surrey Schools là hội đồng trường công lập có tốc độ phát triển nhanh và tiên tiến nhất tại tỉnh British Columbia. Hội đồng gồm 101 trường tiểu học và 20 trường trung học thành viên tọa lạc tại hai thành phố: Surrey và White Rock. Trong khi Surrey sở hữu hơn 200 công viên và 6 thị trấn nhộn nhịp thì White Rock là thành phố ven biển tuyệt đẹp nổi tiếng với đường bờ biển dài hàng dặm, các cửa hàng và chuỗi nhà hàng sang trọng. Cả hai thành phố đều thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hoá như các lễ hội trong thành phố và ở các điểm biểu diễn nổi tiếng; cũng như sở hữu các tiện nghi thể thao hiện đại, bao gồm các phòng tập thể thao đẳng cấp thế giới. Là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của quốc gia, tập trung nhiều phương tiện giao thông công cộng thuận tiện, cùng các nhà hàng có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới, tại Surrey, học sinh có mọi thứ các em cần để tận hưởng cuộc sống của mình tại Canada.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẬP CÓ KẾ HOẠCH RÕ RÀNG
Tại Hội đồng Surrey, phương châm giáo dục được chia sẻ và áp dụng đồng nhất tại tất cả các trường. Tư tưởng “LEARNING BY DESIGN” – Học tập có kế hoạch, mang đến cho học sinh một thế giới học tập – nơi các em có thể sáng tạo và phân tích phản biện, giao tiếp khéo léo và thể hiện được kỹ năng tự chăm sóc bản thân cũng như chăm sóc những người xung quanh. Phương châm này đã xây dựng nên mô hình giáo dục đặc biệt tại Surrey, giúp nhà trường tập trung sâu vào chất lượng học thuật cũng như cung cấp được những kỹ năng, công cụ cần thiết tới học sinh để đảm bảo rằng các em luôn nhận được:
• Môi trường học thuật mang tính cá nhân và các trải nghiệm thực tiễn
• Đa dạng sự lựa chọn trong học thuật
• Các môn học tự chọn
• Giáo viên và nhân viên hỗ trợ học sinh chu đáo và nhiệt tình
• Các trang thiết bị, công nghệ và thiết kế hiện đại nhất
TẠI SAO CHỌN SURREY SCHOOLS?
98% học sinh quốc tế tốt nghiệp đạt được hoặc vượt ngoài kết quả mong muốn
87% học sinh quốc tế được nhận vào nhiều hơn 1 trường Đại học tại Canada
Vị trí gần Vancouver và khí hậu ấm áp
Không thu phí xét đơn và được lựa chọn trường học
Chương trình đào tạo đa dạng và độc đáo: Tú tài quốc tế IB, Nâng cao AP, Mỹ thuật, học viện khoa học, Trại hè và học tập trực tuyến
Có nhiều dịch vụ hỗ trợ học sinh quốc tế (*)
(*) CÁC DỊCH VỤ HỖ TRỢ HỌC SINH QUỐC TẾ
♥ Hỗ trợ tiếng anh (ESL hoặc ELL): tất cả các trường của surrey
đều có chương trình hỗ trợ tiếng anh cho du học sinh.
♥ Định hướng: trước ngày nhập học 1 tuần, học sinh sẽ tham gia vào
buổi định hướng với quy mô toàn hội đồng, nhằm giúp các em có những hiểu biết về hội đồng trường surrey cũng như chuẩn bị hành trang cho học tập và các hoạt động xã hội.
♥ Điều phối viên học sinh quốc tế: các giáo viên tận tâm của nhà
trường sẽ hỗ trợ học sinh về học thuật và tiếng anh ell. họ sẽ theo dõi sự chuyên cần và kết quả học tập của học sinh cũng như tổ chức các sự kiện và hoạt động thú vị cho các em tại mỗi trường trong hội đồng.
♥ Nhân viên đa văn hóa: sẽ hỗ trợ học sinh bằng chính ngôn ngữ
mẹ đẻ của mình, tham dự các buổi gặp gỡ tại trường, giúp đánh giá học sinh và hỗ trợ dịch thuật giúp gia đình học sinh.
♥ Chương trình hè: surrey là một trong những trường có chương trình hè lớn nhất tại tỉnh british columbia. học sinh quốc tế có thể tích lũy thêm tín chỉ để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình học tập, học sinh quốc tế cần đóng thêm phụ phí để theo học chương trình này.
♥ Triển lãm tuyển sinh: các bạn du học sinh có thể tham gia vào các buổi triển lãm tuyển sinh chương trình sau trung học hàng năm với sự tham gia của hơn 30 trường cao đẳng và đại học tại canada.
♥ Chương trình dành cho phụ huynh: chương trình tiếng anh 2 lần một tuần hoàn toàn miễn phí dành cho các bậc phụ huynh nhằm nâng cao khả năng tiếng anh và giúp họ có những tìm hiểu kỹ hơn về cuộc sống canada và cách thức hỗ trợ học sinh quốc tế của nhà trường.
YÊU CẦU ĐẦU VÀO
– GPA 2 năm gần nhất: tối thiểu 7.0
– Đối tượng: học sinh lớp 8-11
– Tiếng anh: trường không yêu cầu học sinh nộp chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL nhưng học sinh phải có trình độ tiếng Anh giao tiếp nhất định, tương đương IELTS tối thiểu 4.0 (học sinh lớp 10), IELTS tối thiểu 5.0 (học sinh lớp 11).
KỲ NHẬP HỌC
⇒Tháng 9 (hạn chót nộp đơn 15/05)
⇒Tháng 2 (hạn chót nộp đơn 30/09)
HỌC PHÍ VÀ CHI PHÍ (2022-2023)
– Ghi danh: miễn phí
– Học phí: 15,700 CAD/năm (đã bao gồm bảo hiểm y tế)
– Phí giám hộ: $1,942.50 CAD/năm
– Phí sắp xếp chỗ ở: 367.50 CAD/năm
– Chi phí ăn ở: 1,050 CAD/năm
– Chi phí khác: khoảng 500 CAD (phí học sinh, đưa đón sân bay, sách, phí kiểm tra đầu vào, …)