Khoa học Máy tính (Computer Science) là ngành nghiên cứu về phần mềm máy tính và các hệ thống tính toán, quy trình và cách hoạt động của máy tính, giúp cải thiện và nâng cao hiệu suất cho các thuật toán, và phát triển công nghệ mới.
Sinh viên theo học ngành Khoa học máy tính (KHMT) có thể lựa chọn chuyên ngành sau: Kỹ sư phần mềm, IT, Trí tuệ nhân tạo (AI), Lập trình Game, Phát triển Website, An ninh mạng (Cyber Security),… 
LỢI THẾ DÀNH CHO SINH VIÊN KHI HỌC NGÀNH COMPUTER SCIENCE TẠI MỸ
 🏆 Mỹ là quốc gia dẫn đầu ngành KHMT, nơi tập trung hàng loạt các công ty công nghệ hàng đầu thế giới: Google, Facebook, Amazon, Microsoft, Apple, IBM…
🏆 Mỹ là nơi tập trung các trường đào tạo ngành Kỹ thuật tốt nhất thế giới, 5/10 trường đại học đào tạo ngành KHMT tốt nhất thế giới nằm tại Mỹ.
🏆 KHMT là ngành cực hot trong khối ngành STEM với ưu tiên đăc biệt về thời gian lưu trú tại Mỹ sau tốt nghiệp lên tới 3 năm.
🏆 Mức lương trung bình có thể lên tới $97,000/năm.
🏆 Mức độ tăng trưởng việc làm dự kiến đến năm 2031 lên đến 15% so với các ngành khác chỉ khoảng 5%.
Dưới đây là một số có đào tạo ngành KHMT nổi bật về chương trình, xếp hạng và đầu ra của sinh viên.
1. UNIVERSITY OF ILLINOIS CHICAGO


📌 Tọa lạc trung tâm thành phố Chicago, thành phố lớn thứ 3 tại Mỹ, là trụ sở của rất nhiều công ty và tập đoàn công nghệ lớn như Salesforce, Google, CareerBuilder, Orbitz, Groupon, RedBox, Motorola….
  # 97 Đại học quốc gia
  #42 Đại học công lập
  #56 Ngành Computer Science
  #33 Ngành AI tốt nhất tại Mỹ
Chương trình đảm bảo thực tập trả lương: Trường đại học đầu tiên của Mỹ có chương trình đảm bảo thực tập hưởng lương cho sinh viên ngành KHMT và ngành engineering từ năm nhất, mức lương thực tập trung bình từ $10 – $13/ giờ.
Học bổng: Lên tới $8,000/năm (có thể được xét lại hằng năm)

2. UNIVERSITY OF UTAH


Utah, tiểu bang của những cái nhất: Trường đại học Utah tọa lạc tại thành phố Salt Lake, là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của tiểu bang Utah, thuộc miền Tây Hoa Kỳ. Utah được đánh giá là một trong những bang hạnh phúc nhất, tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất, tiểu bang tốt nhất để phát triển kinh doanh và nghề nghiệp, và top 3 tiểu bang có nền giáo dục tốt nhất tại Mỹ.
  #105 Đại học quốc gia
  #48 Đại học công lập
  #46 Ngành Computer Science tốt nhất tại Mỹ
  #60 Ngành Computer Science tốt nhất trên thế giới
  #1 Ngành Game Design tốt nhất trong các trường công tại Mỹ
Lộ trình: Sinh viên ngành Computer Science có cơ hội hoàn thành 2 bằng cử nhân và thạc sỹ chỉ trong 5 năm.
Mức lương khởi điểm: trung bình $73,900/năm
Học bổng: lên tới $5,000/năm (có thể được xét lại hằng năm)

3. UNIVERSITY OF PACIFIC (UOP)


UOP là trường đại học đầu tiên được công nhận tại bang California. Tọa lạc tại thành phố Stockon, bang California – ngay sát thung lũng công nghệ nổi tiếng Silicon Valley, nhu cầu việc làm đối với nhóm ngành STEM cực kỳ cao.
  #136 Đại học quốc gia
  #51 Trường đại học mang lại giá trị cao nhất
  #45 Chương trình Kỹ thuật tốt nhất
  #1 Tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm tại bang California
Chương trình coop: Sinh viên ngành KHMT tại Mỹ có cơ hội tham gia chương trình co-op kéo dài tới 2 học kỳ với mức lương trung bình lên tới $3,700/ tháng. UoP là trường đại học duy nhất tại bờ Tây bắt buộc tất cả sinh viên ngành KHMT và Engineering tham gia co-op trước khi tốt nghiệp.
Lộ trình: Sinh viên ngành KHMT có cơ hội hoàn thành 2 bằng cử nhân và thạc sỹ chỉ trong 5 năm.
Mức lương khởi điểm của sinh viên ngành kỹ thuật trung bình lên tới $69,600/năm
Học bổng: lên đến $20,000/năm (có thể được xét lại hằng năm)