➡️ Bên cạnh hộ chiếu (passport), visa du học còn hiệu lực, thư xác nhận ghi danh, bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh, và các giấy tờ có liên quan thì bạn cần phải mang theo những thứ sau đây: 

 

  • 1. Tiền mặt: nên chuẩn bị trước một khoản tiền mặt vừa đủ để có thể sử dụng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, bạn chỉ được mang tối đa 5,000 USD khi xuất cảnh Việt Nam mà không cần khai báo.
  • 2. Điện thoại di động và laptop: với hai món đồ này, bạn có thể liên lạc với người thân, bạn bè, nhất là trong các trường hợp nguy hiểm, và dùng để học tập rất hữu ích. Ở Úc, với chiếc smartphone, bạn có thể tra đường đi, check thời gian biểu của xe bus, train hay tram, thậm chí là sử dụng phần mềm cài trên điện thoại thay cho thẻ phương tiện công cộng.
  • 3. Thuốc men: bạn nên mang theo một ít thuốc thông dụng như trị đau bụng, cảm sốt thông thường, thuốc chống say xe, dầu gió, salonpas, …  vì thời tiết ở Úc khá khắc nghiệt. Đặc biệt là nếu bạn có bệnh đặc trị gì, thì thuốc là thứ không thể thiếu. Thật ra ở Úc không hề thiếu những loại thuốc trên nhưng bán với giá khá “chát”, chuẩn bị kỹ một chút có thể giúp chúng ta yên tâm hơn trong hành trình khám phá thế giới sắp tới.
  • 4. Quần áo: ở đất nước của những chú Kangaroo này, các bạn có thể trải nghiệm 4 mùa trong một ngày luôn đó, nên chuẩn bị những bộ quần áo thật thoải mái nhưng cũng phải đem  phòng hờ những bộ độ giữ ấm nhé vì ban đêm có thể sẽ rất lạnh. Tuy nhiên, đừng chuẩn bị quá nhiều vì bạn cần phải mang theo rất nhiều hồ sơ, giấy tờ đấy, ở Úc, các bạn có thể thoải mái mua quần áo với giá siêu hời vào các ngày Black Friday hay Christmas đấy. 
  • 5. Bộ chuyển đổi (adapter): điện áp ở Úc giống với nước ta, ở mức 220 – 240V, AC 50H z, tuy nhiên, hầu hết các ổ cắm điện tại Úc là loại 3 3 chấu (1 chấu thẳng và 2 chấu xiên) trong khi ở nước ta đa phần là loại 2 chân tròn. Tốt nhất là các bạn chuẩn bị cho mình một ổ cắm điện đa năng nhé. 
  • 6. Những món đồ khác: Đối với các bạn bị cận, thì nên chuẩn bị phòng hờ thêm 1-2 chiếc mắt kính cận vì các dịch vụ sức khỏe ở Úc khá đắt đỏ. Bên cạnh đó, các bạn nên chuẩn bị vài tấm hình thẻ để phòng khi đi xin việc hay cần dán lên các hồ sơ học tập. Nên mang theo một ít dụng cụ học tập, vì khi đến Úc, các bạn sẽ phải sắp xếp rất nhiều thứ, cũng như là tốn thời gian để thích nghi với môi trường sinh sống, trường học, sẽ rất khó để dành thời gian mua những thứ nhỏ nhặt nhưng quan trọng như bút, tập, thước kẻ,… .