Úc đang là một trong những điểm đến hàng đầu của các bạn học sinh sinh viên Việt Nam vì chất lượng giáo dục, môi trường sống, cơ hội việc làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng chi trả hết mọi chi phí ở Úc nên học bổng được xem là cứu cánh của du học sinh. Vậy làm thế nào để có thể nhận được học bổng của Úc?

1. Các loại học bổng ở Úc:
Úc có rất nhiều loại học bổng nhằm thu hút nhân tài đến đất nước này như: 
✅ Học bổng Chính phủ Úc: Đây là chương trình học bổng do Chính phủ Úc tài trợ. Loại học bổng này được rất nhiều bạn học sinh săn đón nhờ nguồn tài trợ lớn cùng đãi ngộ đi làm, định cư sau tốt nghiệp. Tuy nhiên, mức cạnh tranh và yêu cầu của loại học bổng này rất cao;
✅ Học bổng từ các trường Úc: Hiện nay, học sinh, sinh viên quốc tế cũng có thể nhận được nhiều những suất học bổng của các trường như học bổng đầu vào, hoặc các khoảng học bổng dựa trên học lực của năm đó; 
✅ Học bổng toàn phần: Đây là học bổng mà người nhận được học bổng không chỉ có được 100% học phí mà có thể được trao tặng một khoản tiền dành cho việc sinh hoạt; 
✅ Học bổng một phần: Đây là học bổng mà người nhận sẽ chỉ được cung cấp tiền học phí, không bao gồm chi phí sinh hoạt. Học bổng toàn phần được chia ra làm nhiều mức, nhưng thông thường sẽ được chia ra các mức 100%, 75%, 50%, 25%,… trong một năm học. 

2. Điều kiện xin học bổng: 
➡️ Học bổng bậc THPT
– GPA 8.0 trở lên
– IELTS từ 6.0 trở lên (không kỹ năng nào dưới 5.5)
– Vượt qua bài kiểm tra hoặc phỏng vấn với đại diện trường
Tuy nhiên, học bổng bậc THPT này thường rất ít. 

➡️ Học bổng bậc Đại học
– Trình độ học vấn: 
  ✅Hoàn thành chương trình THPT
  ✅Điểm trung bình môn (GPA) phải đạt từ 8.0 trở lên
– Trình độ tiếng Anh: IELTS từ 6.5 trở lên 
– Viết bài luận: Học sinh sẽ được yêu cầu nộp thêm bài luận cá nhân nếu xin các suất học bổng có giá trị cao. Bài luận yêu cầu phải thể hiện được tâm huyết và ý chí của người xin học bổng. Các bài luận sẽ đa dạng chủ đề, mục đích để thấy được khả năng lãnh đạo, góc nhìn về thế giới xung quanh của ứng viên.
– Chứng chỉ hoạt động ngoại khóa: sẽ rất tốt nếu bạn có thể cung cấp trường các chứng chỉ này nhằm chứng minh cho trường thấy bạn là rất thích các hoạt động cộng đồng, năng nổ, sáng tạo. 

➡️ Học bổng bậc Cao học
– Trình độ học vấn: 
 ✅ Đối với bậc Thạc sĩ: Hoàn thành chương trình Cử nhân đạt tối thiểu loại Khá 
 ✅ Đối với bậc Tiến sĩ: Bằng cử nhân danh dự hoặc bằng Thạc sĩ nghiên cứu của một trường đại học được công nhận
– Trình độ Tiếng Anh: IELTS tối thiểu từ 7.0 (không có kỹ năng nào dưới 6.5)
– Một số học bổng cần phải đáp ứng được một mốc điểm GMAT nhất định.
– Thư giới thiệu: Đính kèm thư giới thiệu từ giảng viên, giáo sư của trường đại học trước đó có thể làm tăng khả năng xin được học bổng.
– Phỏng vấn thành công: Ứng viên sẽ cần phải tham gia buổi phỏng vấn với hội đồng tuyển sinh để thể hiện nguyện vọng, mục tiêu và các kỹ năng, vì sao bản thân xứng đáng với học bổng đó. 
– Một số ngành học yêu cầu kinh nghiệm làm việc liên quan tới ngành và trường đại học muốn đăng ký theo học.
– Viết bài luận, hoặc bài nghiên cứu: một số trường sẽ yêu cầu các bạn viết bài luận nhằm đánh giá học lực của bạn. Đối với bậc Tiến sĩ thì đây là yêu cầu bắt buộc.  

Hãy liên hệ DU HỌC SEAMEO RETRAC để được tư vấn kỹ hơn nhé 😍

=================
DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/