CÁC LOẠI HỌC BỔNG BẬC ĐẠI HỌC CỦA MỸ

Học bổng du học Mỹ cũng là mục tiêu mà nhiều du học sinh trên thế thế giới cố gắng đạt được, không chỉ hỗ trợ gia đình về tài chính mà cũng được xem như một cách để chứng minh sức học và sự nỗ lực của bản thân. Do đó, để lấy được một “chiếc” học bổng Mỹ, đặc biệt dành cho bậc đại học, là điều không dễ dàng. Bạn sẽ phải nắm rõ các điều kiện sau đây: 

Điều kiện xin học bổng Mỹ bậc đại học 

1. Năng lực học tập
Tùy thuộc vào giá trị mà mỗi loại học bổng sẽ có yêu cầu đơn giản hay khắt khe, đối với các loại học bổng có giá trị vừa phải thì xét điểm GPA và chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS (từ 6.5) hay TOEFL (từ 80), đôi khi bạn sẽ cần hoàn thành các yêu cầu đầu vào khác. Một số trường sẽ yêu cầu bạn cung cấp điểm SAT/ACT khi xét học bổng cho du học sinh. 

2. Các bằng cấp, chứng chỉ khác
Ngoài bảng điểm và chứng chỉ tiếng anh, các bạn có thể phải nộp bằng khen, các chứng chỉ tham gia hoạt động của cộng đồng hay của nhà trường. Đối với các học bổng giá trị cao hay trường danh tiếng thì họ yêu cầu sinh viên không chỉ có khả năng học tập tốt, mà còn yêu cầu các kỹ năng khác. 

3. Phỏng vấn
Đôi khi bạn sẽ được yêu cầu tham dự một cuộc phỏng vấn, viết bài luận hay thậm chí phải có thư giới thiệu thì mới cấp học bổng. 

Các loại học bổng bậc đại học Mỹ 

1. Học bổng chính phủ 
Được xem như là “chiếc” học bổng danh giá nhất, có giá trị lớn nhất do chính phủ các nước cấp cho sinh viên xuất sắc nhất của họ. Để đạt được học bổng này, các bạn sẽ phải trải qua rất nhiều khâu xét tuyển. Tuy nhiên, nếu trúng tuyển, bạn sẽ được tài trợ toàn bộ học phí, ăn ở, vé máy bay, …

2. Học bổng toàn phần 
Thường là do các trường đại học cấp cho sinh viên xuất sắc của họ. Số lượng rất ít và mức độ cạnh tranh cực kỳ cao, có nhiều khâu kiểm duyệt từ bảng điểm, thành tích thể thao, cộng đồng, bài luận, phỏng vấn, …

3. Học bổng dựa trên thành tích 
Đây là học bổng dành cho học sinh sinh viên có thành tích cao trong học tập. Các trường đại học sẽ trao các suất học bổng này cho sinh viên có điểm số đầu vào cực kỳ ấn tượng, nếu bạn duy trì được điểm số của mình trong quá trình học và có thời gian dài hoạt động cộng đồng thì trường cũng sẽ duy trì loại bổng này cho bạn. Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích các tài năng trẻ, nếu sinh viên có thành tích về về thể thao cũng sẽ đạt được “chiếc” học bổng đó. 

4. Học bổng dựa trên nhu cầu 
Đây là loại học bổng dành cho những ứng viên đến từ các gia đình có thu nhập thấp. Cụ thể, đó là những học viên mà nếu không nhận được học bổng này, thì điều kiện tài chính của gia đình sẽ không cho phép họ có thể tiếp tục việc học.
=================
DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/