Ngày 07/12/2023, Cục Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) công bố một số thay đổi liên quan đến du học sinh tại Canada. Ở bài viết trước, Du học SEAMEO RETRAC đề cập đến chi tiết của thông báo mới, tuy nhiên; để hiểu rõ hơn những thay đổi này ảnh hưởng như thế nào đến các bạn du học sinh, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

1.Chi phí du học cao hơn

Yêu cầu mức chứng minh tài chính tối thiểu tăng lên đến $ 20,635 cho thấy du học sinh cần chuẩn bị tài chính nhiều hơn và kỹ càng hơn. Các bạn du học sinh nào có kế hoạch hoặc đang chuẩn bị nộp hồ sơ sẽ gặp một vài khó khăn nếu chưa có sự chủ động về tài chính.
Thêm vào đó, điều này cũng khiến chi phí du học tại Canada đắt đỏ hơn và từ đó ảnh hưởng đến lựa chọn du học tại Canada của các bạn học sinh, sinh viên trong thời gian tới.

2. Khó khăn khi tìm việc

Việc giới hạn thời gian làm việc ngoài trường của sinh viên quốc tế sẽ tạo ra một số rào cản cho du học sinh khi tìm việc làm gia tăng thu nhập. Điều này có thể ảnh hưởng tới chi phí sinh hoạt hàng tháng cũng như cuộc sống tại Canada của du học sinh nước ngoài.

3. Sự chuẩn bị kỹ càng hơn

Những thông báo mới đòi hỏi du học sinh trước khi nộp hồ sơ nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhất là khi nộp hồ sơ theo diện SDS (Diện đơn xin visa du học nhanh – Study Direct Stream). Vì thế, các bạn sẽ tránh được những thay đổi về mức chứng minh tài chính và gia hạn thời gian làm việc khi nộp hồ sơ trước ngày 1/1/2024.

4. Đảm bảo quyền lợi cho sinh viên

Bên cạnh những khó khăn, thông báo mới cũng góp phần giảm thiểu một số bất cập trong quá trình du học như sinh viên nhận thư mời nhập học giả, tư vấn vào các chương trình không được cấp giấy phép lao động sau khi tốt nghiệp. Yêu cầu tài chính cao hơn cũng giúp du học sinh có thể trang trải chi phí trong quá trình học, hạn chế bị bóc lột sức lao động khi làm thêm.

Có thể thấy, các cập nhật mới từ IRCC tác động đến cả quá trình xin cấp phép du học lẫn cuộc sống và cơ hội việc làm của sinh viên quốc tế tại Canada. Vì thế, du học sinh cần có kế hoạch chi tiết và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trước khi nộp hồ sơ và cập nhật thông tin để có sự điều chỉnh phù hợp.

Hãy liên hệ Du học SEAMEO RETRAC để tìm hiểu những thông tin liên quan đến du học dài hạn, thông tin ngành nghề và các trường đại học nhé!

=================
DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/