CẨM NANG NGHỈ HÈ DÀNH CHO DU HỌC SINH ÚC

Với những khác biệt về hệ thống giáo dục, văn hoá và nhiều yếu tố liên quan khác, kỳ nghỉ hè của du học sinh Úc có nhiều điểm khác biệt so với Việt Nam. Du học sinh khi đến Úc học tập nên biết một số điểm đặc biệt cũng như những hoạt động phổ biến của một trong hai kỳ nghỉ dài nhất năm này. Để giúp bạn chủ động trong việc lên kế hoạch học tập, làm thêm một cách hiệu quả, hãy cùng Du học SEAMEO RETRAC tìm hiểu qua bài viết dưới đây: 

✨✨✨Kỳ nghỉ hè tại Úc có những điểm đặc biệt nào?

  1. Kỳ nghỉ hè của Úc bắt đầu vào cuối năm

Tại Úc, mùa hèsẽ bắt đầu vào tháng cuối năm (khoảng giữa tháng 12 đến cuối tháng 1 năm sau tùy vào tiểu bang và vùng lãnh thổ) nên kỳ nghỉ hè của học sinh sinh viên cũng rơi vào khoảng này. Không giống như châu Âu và Bắc Mỹ với mùa đông tuyết trắng, du học sinh Úc sẽ có một kỳ nghỉ lễ đầy nắng và có phần oi bức. Đây là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời sôi nổi. 

Nếu du học sinh chuẩn bị đến Úc trong kỳ nhập học tháng 9 thì kỳ nghỉ đầu tiên của bạn sẽ là kỳ nghỉ hè nóng bức. Vì thế, bạn sẽ không cần mang quá nhiều quần áo, phụ kiện mùa đông nhưng cũng đừng quên bảo vệ bản thân trước ánh nắng mặt trời.

  1. Bốn mùa luân chuyển trong một ngày

Nước Úc là nơi có thời tiết thay đổi thất thường, ví dụ như đang trong mùa hè nóng bức, bạn có thể gặp những ngày lạnh, đón bão nhiệt đới hoặc gió nóng bất ngờ. Thậm chí, chỉ trong cùng một ngày, bạn có thể trải nghiệm kiểu thời tiết cả bốn mùa, từ xuân – hạ – thu – đông. Do đó, để sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè sôi động mà vẫn khỏe mạnh, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết, mang theo kem chống nắng, áo khoác nhẹ và cả ô.

  1. Mùa của môn thể thao cực kỳ nổi tiếng ở Úc – Cricket

Một trong những điểm đặc biệt mà du học sinh nên trải nghiệm tại Úc trong kỳ nghỉ hè đó là xem trực tiếp Cricket (hay còn gọi là môn bóng gậy, bản cầu, hoặc mộc cầu) tại hàng nghìn sân vận động. Trong không khí sôi nổi và phấn khích của đông đảo người hâm mộ, bạn sẽ cảm thấy thả lỏng và thư giãn hơn, những áp lực học tập cũng phần nào giảm bớt. Đây cũng là cách để du học sinh hòa nhập với cuộc sống tại Úc, gặp gỡ và kết thân với những người bạn mới.

  1. Tăng giá dịch vụ

Trong kỳ nghỉ hè, hầu hết giá các sản phẩm, dịch vụ đều tăng lên, từ giá tour du lịch, chỗ ở, giá thuê xe, giá xăng dầu và kể cả thực phẩm đều có sự khác biệt so với bình thường. Do đó, du học sinh Úc có dự định khám phá và trải nghiệm nước Úc trong dịp hè sẽ cần lên kế hoạch kỹ lưỡng và đặt ngân sách phù hợp.

🏜️ 🏞️🏖️ Một số hoạt động hè phổ biến của du học sinh Úc

  1. Tham gia lễ hội mùa hè

Lễ hội màu hè ở Úc hàng năm đều thu hút rất nhiều sự quan tâm và tham gia của học sinh, sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế. Có thể kể đến một số lễ hội mùa hè nổi tiếng như: 

  • Tropfest – Liên hoan phim ngắn thường niên lớn nhất thế giới tại Sydney 
  • Taste of Tasmania – Lễ hội ẩm thực truyền thống của Tasmania (tổ chức từ tháng 12 đến tháng 1)
  • National Multicultural Festival – Lễ hội mùa hè thường niên tổ chức vào tháng 2
  • Illawarra Folk Festival – Lễ hội âm nhạc và múa dân gian truyền thống thường niên
  • Woodford Folk Festival -Lễ hội âm nhạc mùa hè nổi tiếng nhất ở Úc
  1. Đi du lịch, khám phá nước Úc

Du lịch, khám phá nước Úc là hoạt động phổ biến dành cho du học sinh trong kỳ nghỉ hè. Một kế hoạch du lịch cho bản thân hoặc đồng hành với nhóm bạn sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị. Chuyến đi là cơ hội để du học sinh tìm hiểu nền văn hoá đặc sắc của Úc cũng như nâng cao khả năng ngôn ngữ và kỹ năng sống cho bản thân. 

  1. Về thăm gia đình

Hơn hết, thời gian nghỉ hè của Úc cũng trùng với thời gian nghỉ Tết tại Việt Nam. Du học sinh có thể chọn thời điểm này để trở về nhà đón tết và sum họp cùng gia đình. Trong hầu hết trường hợp, visa du học cho phép nhập cảnh nhiều lần nên du học sinh có thể yên tâm rời Úc và quay lại nước này sau kỳ nghỉ, miễn là visa của bạn vẫn còn hiệu lực. 

  1. Làm thêm hoặc hoàn thành kỳ thực tập

Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian thích hợp cho du học sinh muốn làm thêm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt tại Úc khi có thể làm thêm không giới hạn thời gian. Việc làm thêm sẽ giúp du học sinh trau dồi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm và thậm chí có thể chọn nhiều công việc khác nhau để nâng cao thu nhập. 

Với sinh viên năm cuối, kỳ nghỉ hè là thời gian để bạn hoàn thành kỳ thực tập, đảm bảo yêu cầu tốt nghiệp đúng hạn và sớm tìm được công việc phù hợp.

  1. Chuẩn bị cho học kỳ mới

Đây là thời gian hữu ích để du học sinh cải thiện thành tích và chuẩn bị cho học kỳ tiếp theo. Bạn có thể học cải thiện điểm trung bình môn, tham gia học kỳ hè, các khoá học để nâng cao kỹ năng mềm, hoạt động ngoại khóa, công việc thiện nguyện. Những hoạt động này đều giúp du học sinh phát triển bản thân toàn diện hơn và góp phần cải thiện điểm GPA.
Một lưu ý nhỏ cho du học sinh là sẽ có một số khác biệt giữa các trường trong quy định về kỳ nghỉ hè. Vì thế, hãy luôn tìm hiểu kỹ lưỡng những nội quy để không vi phạm trong suốt thời gian học tập nhé! Du học SEAMEO RETRAC chúc các bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này!

Hãy liên hệ Du học SEAMEO RETRAC để tìm hiểu những thông tin liên quan đến du học dài hạn, thông tin ngành nghề và các trường đại học nhé 😍

=================
DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/