Úc là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn làm nơi học tập và phát triển sự nghiệp. Với tổng cộng 43 trường đại học công lập và tư thục tại Úc, không ít du học sinh sẽ thấy bối rối trong việc chọn lựa một nơi phù hợp với nhu cầu học tập và tài chính gia đình. Hãy cùng Du học SEAMEO RETRAC tìm hiểu thông tin chi tiết về nhóm 08 trường đại học hàng đầu tại Úc mà du học sinh không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây: 

Group of Eight Australia (Go8) là gì?
Giống như Ivy League của Mỹ hay Russell Group của Anh, Group of Eight (Go8) là liên minh các trường đại học hàng đầu nước Úc, tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống giáo dục chuyên sâu. Nhóm trường có 05 kỳ họp thường niên và cứ mỗi 02 năm, hiệu trưởng của 08 trường sẽ luân phiên giữ chức chủ tịch hiệp hội. 

Hơn một nửa số bác sĩ, nha sĩ và bác sĩ thú y của Úc; 54% sinh viên ngành Khoa học, 40% số sinh viên ngành Kỹ thuật; gần 50% tiến sĩ tốt nghiệp từ nhóm trường Go8. 70% nghiên cứu của Úc do những trường này thực hiện, góp phần hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc gia. 

✨ Danh sách các trường đại học Go8 của Úc

Trường Go8 QS Rankings 2024
Australian National University (ANU) 34
The University of Melbourne 14
The University of Sydney 19
The University of New South Wales (UNSW) 19
The University of Queensland (UQ) 43
Monash University 42
The University of Western Australia (UWA) 72
The University of Adelaide 89

Tại sao các trường Go8 được du học sinh ưu tiên lựa chọn?
Trường thuộc Go8 luôn là lựa chọn du học lý tưởng của nhiều du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tế vì nhiều ưu thế như:

✅ Chất lượng giáo dục vượt trội
Các trường Go8 luôn đạt thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học toàn cầu, thuộc top 150 đại học hàng đầu thế giới và cả chất lượng sinh viên tốt nghiệp. Phần lớn những người đạt giải Nobel và các quan chức chính phủ của Úc đều từng học tại Go8. 

Tại Go8, sinh viên được học trong môi trường tiên tiến, đẳng cấp thế giới; chương trình giảng dạy khoa học, phù hợp với đặc thù ngành. Do đó, sinh viên được trang bị kiến thức chuyên môn cần thiết, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến lĩnh vực đã chọn để trở thành những ứng viên sáng giá trong thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. 

✅ Đa dạng ngành học 
Đây là những trường có chất lượng đầu vào cao nhất và có tỷ lệ giảng viên/sinh viên thấp hơn rất nhiều so với các trường đại học khác ở Úc. Số lượng chuyên ngành đào tạo đa dạng, tổng cộng hơn 150 chuyên ngành với các ngành mũi nhọn của Go8 là Kỹ thuật, Y khoa, Tâm lý học và Giáo dục.

✅ Cơ hội trao đổi học thuật và khả năng tiếp cận nghiên cứu
Go8 có mạng lưới đối tác toàn cầu rộng lớn giúp sinh viên được tham gia vào nhiều chương trình trao đổi học thuật, nghiên cứu, trải nghiệm văn hoá hoặc các cuộc thi sáng tạo. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên trở thành “công dân toàn cầu” (global citizen). 

Thêm vào đó, tất cả các trường Go8 đều có “kho lưu trữ” (archive) kết nối với nhau cho phép truy cập vào 70% công trình nghiên cứu trên khắp nước Úc. Cơ hội được học tập,  tiếp cận báo cáo, nghiên cứu khoa học của các học giả đầu ngành sẽ tạo thuận lợi và mang lại hiệu quả cho  việc học tập và nghiên cứu của sinh viên Go8. 

✅ Ưu tiên visa và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Du học sinh ứng tuyển vào một trong các trường Go8 thường có tỷ lệ thành công visa cao hơn. Hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp từ Go8 có đầu ra đảm bảo và cơ hội việc làm, nghiên cứu, định cư và mức lương tương đối ổn định.

Với vai trò đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, nhiều sinh viên từ Go8 đã đảm nhận các vị trí cấp cao tại Úc và nhiều quốc gia khác. Thêm vào đó, Go8 hỗ trợ trực tiếp hơn 50.000 việc làm và đóng góp số lượng lớn nhân sự trong các ngành như:

  • 47% cho lĩnh vực học thuật
  • 40% cho các lĩnh vực chuyên nghiệp
  • 80% giám đốc điều hành của các công ty hàng đầu quốc gia được đào tạo tại Úc

Hãy liên hệ DU HỌC SEAMEO RETRAC để được tư vấn kỹ hơn về du học dài hạn, thông tin ngành nghề và các trường đại học nhé 😍

================
DU HỌC SEAMEO RETRAC

🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
☎️ (028) 38245618 (Ext: 118/119)
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/