Optician Diploma – Chuyên viên nhãn khoa – chương trình cao đẳng hai năm cung cấp cho sinh viên cơ hội phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hành trong lĩnh vực nhãn khoa. Thông qua các khóa học lý thuyết và thực hành trong phòng thí nghiệm và kinh nghiệm lâm sàng, sinh viên được giáo dục toàn diện trong tất cả các lĩnh vực nhãn khoa, bao gồm kính đeo mắt, kính áp tròng, thiết bị thị lực kém và khúc xạ tự động. Song song với việc học chuyên ngành, sinh viên sẽ được phát triển kỹ năng như quản lý kinh doanh, giao tiếp và dịch vụ khách hàng.
 
Sinh viên tốt nghiệp ngành nhãn khoa sẽ có kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với kỳ vọng của ngành để thực hành đầu vào. Bên cạnh đó, các sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị kiến thức va kỹ năng cần thiết, đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi quốc gia do Hiệp hội các nhà quản lý nhãn khoa Canada (NACOR) quy định.
Vì sao nên học ngành này tại Vancouver Community College (VCC)?
VCC chú trọng vào thực hành – Các khóa học lý thuyết được thực hiện thông qua bài giảng, thảo luận nhóm nhỏ, nghiên cứu, thuyết trình viên (guest speakers). Học sinh sẽ được áp dụng lý thuyết vào các khóa học thực hành trong phòng thí nghiệm, lớp thực hành chuyên sâu từng kỹ năng, và preceptorship (hướng dẫn thực hành trực tiếp cùng chuyên viên khoa nhãn).
 
Một số ngành nghề sau tốt nghiệp và lương cơ bản:
Optician ($45,000 to $60,000 annually)
Optician/Sales Associate ($20 – $25 per hour)
Optician and Dispensary Manager ($22 – $34 per hour)

 

Yêu cầu đầu vào
– Tốt nghiệp lớp 12
– Chứng chỉ tiếng Anh:
IELTS 6.0 (không band nào dưới 6.0) hoặc
TOEFL iBT 80 hoặc
Duolingo 115, hoặc
ILAC PW 3.3, hoặc
ILSC UTP A2
– Điểm Toán lớp 11: tối thiểu C-
Học phí: $39,600 cho 2 năm học
Kỳ nhập hc: tháng 1, tháng 9 (Campus: Offsite (Surrey, BC))
Thông tin chi tiết về trường, vui lòng tham khảo tại đây