Câu trả lời là vừa không vừa . Tại sao? Vì bạn sẽ không được phép làm thêm nếu không xin phép, và khi các bạn tuân theo các quy định khá khắt khe của chính phủ Singapore. 

Khác với nhiều quốc gia khác, đặc biệt là Úc, nơi mà du học sinh được phép làm thêm 40h/ 2 tuần và từ 01/07/2023 các bạn du học sinh sẽ được phép làm thêm 48h/ 2 tuần.

Theo quy định của chính phủ Singapore, du học sinh đang học ở các trường ngoài công lập – tư thục, và du học sinh trao đổi (exchange students) đang học các học phần ngắn hạn ở Singapore không được phép làm thêm. Nếu vi phạm, du học sinh sẽ bị bắt giữ, có thể bị tước visa du học Singapore, bị phạt đến 6.000 SGD và bị trục xuất về nước. 

Điều này được các trường ở Singapore lý giải như sau: 
⭐ Thời gian học ở các trường ngoài công lập khá ngắn, 1 năm có thể học từ 3-4 kỳ, và không có kỳ nghỉ hè và nghỉ đông. 
⭐ Các trường ngoài công lập được hệ thống EduTrust giám sát rất chặt chẽ vì vậy chính phủ Singapore yêu cầu các du học sinh phải tập trung để hoàn thành tốt chương trình học
⭐ Du học sinh bắt buộc có thành tích tốt mới được cấp bằng. 
 
Vậy làm sao để sinh viên quốc tế được phép đi làm thêm???

Làm thêm trong kỳ nghỉ hè:
Du học sinh được làm thêm trong kỳ nghỉ hè và miễn giấy phép làm việc nếu: 
⭐ Trên 14 tuổi 
⭐ Theo học toàn thời gian ở các trường công lập
⭐ Có thẻ HS/SV do Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cấp 

Làm thêm trong thời gian học:
Du học sinh được phép làm thêm trong thời gian học và không cần giấy phép làm việc nếu: 
⭐ Đang học ở các trường do chính phủ Singapore quy định
⭐ Có thẻ HS/SV do Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cấp
⭐ Được phép làm tối đa 16h/ 1 tuần
⭐ Ngoài ra, du học sinh có thể đăng ký học các ngành về Du lịch, khách sạn, nhà hàng, kinh doanh, xây dựng có chương trình đi thực tập nâng cao trình độ. Đây không phải là chương trình làm thêm mà là một phần của chương trình học giúp du học sinh tích lũy kinh nghiệm làm việc. 

Nếu các bạn là du học sinh hoặc là nghiên cứu sinh đến Singapore thông qua chương trình thực tập thì các bạn phải xin giấy phép làm việc (Training Work Permit hoặc Training Employment Pass)

Tìm hiểu thêm thông tin về danh sách các trường/ cơ sở đào tạo giáo dục được chính phủ Singapore cho phép du học sinh làm thêm: tại đây