Năm 2019, Chính phủ Úc đưa ra quy định về “Regional Australia”, theo đó, tất cả các thành phố thuộc Úc đều được gọi là vùng Regional, ngoại trừ Sydney, Melbourne, Brisbane. Tuy nhiên, các thành phố nằm trong vùng Regional đều có tiềm năng phát triển, được chính phủ nghiên cứu, lựa chọn khắt khe trước khi đưa vào dự án phát triển kinh tế, giáo dục trọng điểm. Vì thế, du học sinh có thể yên tâm rằng đây không phải những vùng quê hẻo lánh, xa xôi hay kém phát triển. 

Nhằm thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, sinh sống và làm việc, các thành phố vùng Regional này đang triển khai những chính sách có lợi cho du học sinh. Do đó, sinh viên quốc tế sẽ có những lợi ích sau đây khi đến học tại những khu vực này. 

🌟 Chi phí sinh hoạt tiết kiệm
Mức sống tại các thành phố nằm trong khu vực Regional rẻ hơn từ 30 – 40% so với hai thành phố lớn Sydney và Melbourne, thậm chí là chỉ ngang bằng với Singapore. Tuy mức chi phí sinh hoạt thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu chi tiêu cá nhân nhưng nhìn chung sẽ rẻ hơn rất nhiều do mặt bằng giá cả thấp. Thêm vào đó, lương làm thêm cơ bản vẫn ngang bằng với các thành phố lớn giúp du học sinh có cuộc sống thoải mái hơn và cơ hội việc làm cao hơn so với các thành phố lớn do không có nhiều sự cạnh tranh. 

🌟 Thuận lợi cho việc di chuyển 
Mật độ dân cư không quá đông đúc nên việc di chuyển trong thành phố cũng rất dễ dàng, thông thoáng và an toàn cho sinh viên khi đi lại giữa các học xá. Bởi đây đều là những thành phố nằm trong danh mục được đầu tư phát triển kinh tế tại Úc nên hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng rất phát triển và hiện đại. Ngoài ra, nhiều trường trang bị xe buýt riêng để phục vụ nhu cầu di chuyển của sinh viên.

Bên cạnh đó, nhiều nơi áp dụng mức phí dịch vụ giao thông cộng thấp hơn các thành phố lớn. Đặc biệt là sinh viên còn được chính quyền địa phương tài trợ mức phí chỉ bằng 1/2 so với bình thường. 

🌟 Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại
Hầu hết các trường đại học tại Adelaide, Perth, Tasmania… nói riêng và các trường đại học nằm trong khu vực Regional nói chung đều có cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên trường rộng lớn, các khu học xá với kiến trúc độc đáo, không gian xanh bao phủ xung quanh. Các trường đều có hệ thống trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc học tập và thực hành của sinh viên đều có sẵn trong khuôn viên trường. 

🌟 Cơ hội định cư rộng mở 
Ưu điểm nổi bật nhất có thể kể đến của chính sách Regional là sinh viên quốc tế được cộng thêm 5 điểm khi nộp hồ sơ định cư tại Úc. Thêm vào đó, chính phủ liên bang và tiểu bang dành rất nhiều hậu thuẫn cho du học sinh có nhu cầu định cư. 

Chính phủ Úc đã nâng số lượng visa cho lao động có tay nghề tại các vùng Regional từ 23,000 lên 25,000 tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh quốc tế làm việc lâu dài sau khi tốt nghiệp, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của nước này. 

Hãy liên hệ DU HỌC SEAMEO RETRAC để được tư vấn kỹ hơn về du học dài hạn, thông tin ngành nghề và các trường đại học nhé 😍

=================
DU HỌC SEAMEO RETRAC
🏢 35 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
📞 Hotline: 0909931277
📧 osd@vnseameo.org
🌐 http://www.vnseameo.org/duhoc/